Từ 1/7/2009, xe có tay lái bên phải được phép lưu thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

Từ 1/7/2009, xe ô tô có tay lái bên phải (tức ô tô tay lái nghịch), sẽ được lưu thông tại Việt Nam. Đây là thông báo mới của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Giao thông Vận tải và vấn đề này cũng được sửa đổi trong Luật Giao thông đường bộ.

Từ ngày 1-7-2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam
Từ ngày 1-7-2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam

Cũng theo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi, độ tuổi tối thiểu của người được phép lái xe ô tô khách đã được nâng lên. Ví dụ: với xe khách từ 10-30 chỗ ngồi, lái xe phải ít nhất là 24 tuổi, tăng thêm 3 tuổi so với quy định trước đây.

Khoảng cách tuổi tối thiểu của các hạng giấy phép lái xe là 3 năm. Khoảng cách này được cho là đủ thời gian để người lái xe ở hạng thấp hơn tích lũy kinh nghiệm và tiếp cận dần với việc điều khiển phương tiện ở hạng cao hơn.

Cũng theo Văn phòng Chủ tịch nước, từ 1/7/2009, lực lượng công an xã sẽ được huy động cùng tham gia tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triển khai phương án phòng chống tội phạm. (Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Năm 2008 được đánh giá là năm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái tiếp tục được ổn định và giữ vững, không xuất hiện tụ điểm phức tạp về hình sự hoặc tệ nạn xã hội, không có hoạt động của tội phạm theo kiểu xã hội đen.

Cơ quan Thú y vùng III thuộc Cục Thú y T.Ư đã chính thức thông báo có ổ dịch cúm gia cầm tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, sau khi xét nghiệm dương tính vi rút cúm gia cầm từ 194 con gia cầm ốm chết ngày 6-12

Cửa lò nơi xảy ra vụ nổ.

1h sáng 8/12, đường lò khai thác của Công ty Than Khe Chàm (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ nổ khí mê tan khiến ít nhất 7 người chết và 21 người bị thương.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nền nhiệt độ các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ xuống thấp nhất khoảng 10 độ C, có nơi như Cao Bằng là 6 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ nền nhiệt độ dao động từ 15-23 độ C, trời tiếp tục rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục