Về dự kiến học sinh trung cấp nghề không được dự thi đại học: Rà soát lại chương trình các môn văn hóa

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

Theo tin từ Vụ Giáo dục Đại học ngày 8-12, sau khi có văn bản hỏi ý kiến các trường cao đẳng về chủ trương bỏ kỳ thi tuyển sinh đợt 3, dùng kết quả thi đại học để xét tuyển, đã có 130 trường cao đẳng gửi phản hồi với khoảng 80% trường tán thành chủ trương này.

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT sẽ đưa vấn đề này ra thảo luận lần cuối tại hội nghị thi và tuyển sinh (dự kiến tổ chức vào ngày 3-1-2009) trước khi có quyết định chính thức.

Liên quan đến việc sửa đổi quy chế, loại học sinh trung cấp nghề ra khỏi đối tượng được dự thi đại học, cao đẳng, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ LĐTB-XH yêu cầu chuyển toàn bộ chương trình giảng dạy văn hóa sang để hai bên cùng rà soát và có kết luận cuối cùng.

Việc rà soát này nhằm khẳng định lại việc học sinh tốt nghiệp THCS vào các trường TC nghề (do Bộ LĐTB-XH quản lý) có được học các môn văn hóa với nội dung, thời lượng đảm bảo đúng theo chương trình, có được tổ chức thi và cấp bằng theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT ban hành hay không.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Từ ngày 1-7-2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam

Từ 1/7/2009, xe ô tô có tay lái bên phải (tức ô tô tay lái nghịch), sẽ được lưu thông tại Việt Nam. Đây là thông báo mới của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Giao thông Vận tải và vấn đề này cũng được sửa đổi trong Luật Giao thông đường bộ.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triển khai phương án phòng chống tội phạm. (Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Năm 2008 được đánh giá là năm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái tiếp tục được ổn định và giữ vững, không xuất hiện tụ điểm phức tạp về hình sự hoặc tệ nạn xã hội, không có hoạt động của tội phạm theo kiểu xã hội đen.

Cơ quan Thú y vùng III thuộc Cục Thú y T.Ư đã chính thức thông báo có ổ dịch cúm gia cầm tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, sau khi xét nghiệm dương tính vi rút cúm gia cầm từ 194 con gia cầm ốm chết ngày 6-12

Cửa lò nơi xảy ra vụ nổ.

1h sáng 8/12, đường lò khai thác của Công ty Than Khe Chàm (Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xảy ra vụ nổ khí mê tan khiến ít nhất 7 người chết và 21 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục