Yên Bái: Tập huấn tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn cho lái đò trên sông

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ 3-6/12, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức 2 lớp tập huấn tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn cho 49 lái đò trên sông tại huyện Văn Yên và Trấn Yên.

Khoá tập huấn đã cung cấp những kiến thức cơ bản về tai nạn khi chở đò, giúp cho lái đò trên địa bàn nắm vững kỹ năng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống tai nạn, góp phần thực hiện an toàn giao thông đường thuỷ. Trong dịp này, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đã phát 100 áo phao cho các chủ phương tiện giao thông thuỷ đang hoạt động tại các bến đò để đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách.

Thời gian qua, do nhu cầu đi lại của nhân dân tăng nên tại Yên Bái các bến đò ngang mọc tràn lan, tiềm ẩn mất an toàn giao thông đường thuỷ. Phần nhiều những người làm nghề đưa đò đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên dù muốn cũng rất khó để đầu tư cho một bến bãi đảm bảo an toàn. Trong số trên 30 bến đò ngang đang hoạt động, chỉ có khoảng 1/3 bến đã được cấp phép. Số bến đò không được cấp phép  do không đủ điều kiện an toàn như: Không phao cứu sinh, bến bãi không biển báo, không nội quy, không niêm yết giá vé hoặc nếu có thì phao cứu sinh và các thiết bị khác lại không đặt đúng vị trí, đúng nơi quy định… Phương tiện qua đò chủ yếu là xe máy và xe đạp, thế nhưng cả chủ và khách đều “quên” các tiêu chuẩn an toàn.

  P.V

Các tin khác

Theo tin từ Vụ Giáo dục Đại học ngày 8-12, sau khi có văn bản hỏi ý kiến các trường cao đẳng về chủ trương bỏ kỳ thi tuyển sinh đợt 3, dùng kết quả thi đại học để xét tuyển, đã có 130 trường cao đẳng gửi phản hồi với khoảng 80% trường tán thành chủ trương này.

Từ ngày 1-7-2009, xe ô tô tay lái nghịch sẽ được lưu thông tại Việt Nam

Từ 1/7/2009, xe ô tô có tay lái bên phải (tức ô tô tay lái nghịch), sẽ được lưu thông tại Việt Nam. Đây là thông báo mới của Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Giao thông Vận tải và vấn đề này cũng được sửa đổi trong Luật Giao thông đường bộ.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố triển khai phương án phòng chống tội phạm. (Ảnh: Minh Anh)

YBĐT - Năm 2008 được đánh giá là năm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái tiếp tục được ổn định và giữ vững, không xuất hiện tụ điểm phức tạp về hình sự hoặc tệ nạn xã hội, không có hoạt động của tội phạm theo kiểu xã hội đen.

Cơ quan Thú y vùng III thuộc Cục Thú y T.Ư đã chính thức thông báo có ổ dịch cúm gia cầm tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, sau khi xét nghiệm dương tính vi rút cúm gia cầm từ 194 con gia cầm ốm chết ngày 6-12

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục