Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Lục Yên: Giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động/ Hội Đông y thị xã Nghĩa Lộ: Khám chữa bệnh cho trên 3.300 bệnh nhân

Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã giải quyết việc làm cho 2.122 lao động; trong đó: 27 người đi lao động xuất khẩu có thời hạn, 832 người làm việc tại tỉnh ngoàI, vốn quốc gia giải quyết việc làm cho 108 người, bố trí vào các đơn vị hành chính sự nghiệp 35 người. Ngoài ra, còn 1.120 người được tạo việc làm từ phát triển kinh tế - xã hội và tự tạo việc làm.

*Được sự quan tâm của UBND thị xã Nghĩa Lộ, Hội Đông y tỉnh Yên Bái, Hội Đông y thị xã Nghĩa Lộ đã trồng được 500 gốc thuốc với gần 60 chủng loại khác nhau, duy trì và nâng cao hiệu quả chữa bệnh của 12 sản phẩm trà thuốc do ông lang, bà mế cung cấp và chế biến theo kinh nghiệm cổ truyền. Đồng thời, hội viên của Hội cũng đang tiếp tục nghiên cứu ứng dụng bài thuốc chữa bệnh dạ dày, đại tràng của một bà mế người dân tộc Thái tại bản Bay, xã Nghĩa Phúc.

Năm nay, các hội viên của Hội Đông y thị xã đã khám chữa bệnh cho trên 3.300 lượt bệnh nhân. Số thuốc được sử dụng là trên 31.200 thang, tương đương với 3 tấn dược liệu bào chế, đem lại lợi ích không nhỏ góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân, giảm thiểu gánh nặng cho bệnh viện. Đồng thời, đem lại lợi ích cho toàn xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo qua việc thu mua chế biến nguồn dược liệu có sẵn tại địa phương.

PV - CTV

Các tin khác
Sinh viên sẽ được định hướng nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Theo quy định về công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm trong các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp do Bộ GD&ĐT vừa ban hành, các trường phải thống kê sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp.

YBĐT - Là tổ chức hội giữ vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Hội Nông dân xã Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã làm tốt chức năng là cầu nối cho mọi hoạt động liên kết “bốn nhà”, tập huấn khoa học - kỹ thuật (KHKT), tạo điều kiện cho hội viên tín chấp vay vốn, tạo việc làm… giúp cho nhiều gia đình hội viên thoát nghèo.

Giá giấy đang có xu hướng giảm nhưng vẫn còn cao hơn 12,5 triệu đồng/tấn so với mức giá được xây dựng từ lần in sách trước cách đây 7, 8 năm

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 16/12, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng nhận định, tại tỉnh Nghệ An đã xuất hiện virus lở mồm long móng mới type A chưa từng xuất hiện tại địa phương này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục