Miền bắc bắt đầu chuyển sang rét đậm ngày và đêm nay

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

Sáng sớm nay (22/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía đông Bắc Bộ.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; Gió đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5; vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc trời rét, có nơi có rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, đây là đợt rét đậm đầu tiên (muộn hơn trung bình nhiều năm) và mở đầu cho các đợt rét đậm sẽ xảy ra từ cuối tháng 12/2008 đến những tháng đầu năm 2009. Từ tháng 1 đến tháng 3/2009, Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ có khoảng 3 - 4 đợt rét đậm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cán bộ Sudecom tuyên truyền cho chị em phụ nữ kiến thức phòng chống bạo lực gia đình.

YBĐT - Vừa qua, Trung tâm hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (Sudecom) đã tổ chức lễ tổng kết Dự án “Phòng, chống bạo lực gia đình, HIV-AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh – thành phố Yên Bái – tỉnh Yên Bái” do tổ chức Bánh mỳ Thế giới tài trợ.

Đào rừng Sapa chảy về xuôi.

Gần Tết, ở Sapa (Lào Cai), người ta chặt hạ cây đào chẳng khác gì "lâm tặc". Một cây đào mốc “có dáng” giá lên tới 7-8 triệu đồng, cành trung bình từ 2 đến 2,5 triệu đồng.

Tại Quyết định số 1803/QÐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp không thu tiền một số loại vaccine thuộc hàng dữ trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Đội văn nghệ sinh hoạt đều đặn tại Nhà văn hoá khu dân cư.

YBĐT - Nằm ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, một bản người Thái với những nếp nhà sàn đơn sơ, gọn gàng như được xếp ngay ngắn cạnh nhau, tạo nên một bức tranh bản làng bình yên, thơ mộng. Đó là bản Thái Kim Nọi với 69 hộ dân và 301 khẩu. Trước kia bản Thái Kim Nọi thuộc xã Kim Nọi, nhưng khi mở rộng thị trấn bản được tách về thị trấn, nay là tổ nhân dân số 9 và số 10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục