Họ giáo Bảo Long sống tốt đời đẹp đạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Họ giáo Bảo Long xã Bảo Hưng huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có 142 hộ và 586 khẩu, đã áp dụng tiến bộ KHKT, đưa cây, con giống mới có năng suất cao vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với việc mở mang nhiều ngành nghề phụ nên đời sống của giáo dân Bảo Long được nâng lên rõ rệt, không còn hộ đói, hộ nghèo đã giảm nhiều, số hộ khá giả, giàu có ngày một nhiều

Tiêu biểu như hộ gia đình anh Đặng Quốc Tuấn – thôn Bảo Long, phát triển kinh tế trồng rừng, chăn nuôi. Gia đình anh hiện có 3ha keo lai 5 năm tuổi; chăn nuôi lợn nái, lợn thịt, gà, cá… Mỗi năm, trừ chi phí gia đình anh thu lãi trên dưới 50 triệu đồng. Kinh tế ổn định, anh chị có điều kiện nuôi 2 con trai ăn học. Hay như gia đình ông Bùi Quốc Trị, thôn Đồng Quýt, trồng cây cảnh, làm ruộng, trồng chè… Hiện nay gia đình ông có 60 gốc đào, 240 gốc cau cảnh, 1 ha chè, 1 mẫu ruộng. Ông biết áp dụng KHKT vào trong sản xuất nên đào và cau cảnh của gia đình ông luôn được khách về mua tận vườn. Hay cơ sở chế biến gỗ của gia đình ông Nguyễn Văn Quyền thôn Đồng Quýt, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động với thu nhập 1-1,2 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, bà con giáo dân rất quan tâm đến việc học hành của con cái. Quỹ khuyến học của họ giáo hoạt động có hiệu quả, hàng năm tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, các em có thành tích khá giỏi ở nhà trường. Từ đó, tạo phong trào học tập trong con em giáo dân. Chính vì vậy mà số lượng con em họ giáo vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tăng đều hàng năm. Hiện nay, họ giáo có 20 em đang theo học các trường đại học, cao đẳng, nhiều em ra trường công tác tại xã, huyện, tỉnh. Tiêu biểu con trai của ông Bùi Quốc Trị, thôn Đồng Quýt là Bùi Xuân Phòng đang là nghiên cứu sinh tại Hàn Quốc, từng đạt nhiều giải thưởng về sáng tạo khoa học kỹ thuật trong nước.

Với tinh thần đoàn kết thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo” giáo dân Giáo họ Bảo Long đã xây dựng quê hương phát triển khá toàn diện về kinh tế, văn hóa tinh thần và an ninh chính trị. Sinh hoạt giáo dân diễn ra bình thường, 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; các đoàn thể hoạt động đều, có hiệu quả, tiêu biểu như Chi hội Nông dân, Phụ nữ. Đặc biệt họ giáo có 8 đảng viên, nhiều người công tác tại xã.

Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được giáo họ chú trọng. Giáo họ luôn giáo dục giáo dân ý thức phòng chống tệ nạn xã hội, những âm mưu phá hoại của kẻ thù lợi dụng tôn giáo; giáo dục giáo dân không mê tín, thờ tự đúng nơi quy định, các dịp lễ không để xảy ra mất trật tự an ninh; đồng thời phát hiện, báo cáo cho cơ quan công an những dấu hiệu mất trật tự và tệ nạn xã hôi. Vì vậy mà trong 4 năm qua, giáo họ Bảo Long không có người mắc tệ nạn xã hội.

Từ những thành tích đã đạt được họ giáo Bảo Long nhiều năm liền được nhận giấy khen, bằng khen của xã, của huyện, tỉnh. Mới đây nhất, họ giáo Bảo Long được UBND tỉnh tặng bằng khen về thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo.

Thanh Ba

Các tin khác

YBĐT - Ngày 23/12, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố lần thứ II, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh cùng 146 đại biểu đến từ các xã, phường, cơ quan trong thành phố.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế khuyến cáo Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc không sử dụng thuốc tiêm CiwujiaZhusheye của Trung Quốc và thuốc Accomplia (rimonabant) của Sanofi Aventis.

Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà

YBĐT – Bộ Tư lệnh Quân khu II vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân” trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái). Đại tá Lý A Sáng – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu II; đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân” cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Huệ trong giờ học ứng dụng công nghệ thông tin.

YBĐT - Đó là câu nói của thầy giáo Hoàng Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (Yên Bái) khi nói về phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo Chỉ thị số 40/CT- BGDĐT của Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động đầu năm học 2008 - 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục