Hơn 32% xã, phường không có bác sĩ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/12/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế ngày 23-12 cho biết cả nước hiện còn 32,7% số xã, phường, thị trấn không có bác sĩ công tác.

Cơ chế lương chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, chế độ phụ cấp thường trực chưa phù hợp (chỉ có 10.000 đồng/người/phiên trực) chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của các tuyến dưới đa phần nằm trong tình trạng nghèo nàn, thiếu thốn, lạc hậu nên không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay của nhiều người dân.

Điều này đã dẫn đến hiện tượng cán bộ y tế xã, phường chỉ có thể dừng lại ở mức điều trị bệnh những trường hợp “làng nhàng”, không thể nâng cao nghiệp vụ. Cũng vì lý do thiếu cán bộ y tế, đặc biệt là bác sĩ ở tuyến xã, phường, tình trạng quá tải ở tuyến tỉnh và Trung ương hiện đã lên đến 140%.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Ban hành giáo giáo họ Bảo Long luôn vận động bà con giáo dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

YBĐT - Họ giáo Bảo Long xã Bảo Hưng huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có 142 hộ và 586 khẩu, đã áp dụng tiến bộ KHKT, đưa cây, con giống mới có năng suất cao vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với việc mở mang nhiều ngành nghề phụ nên đời sống của giáo dân Bảo Long được nâng lên rõ rệt, không còn hộ đói, hộ nghèo đã giảm nhiều, số hộ khá giả, giàu có ngày một nhiều

YBĐT - Ngày 23/12, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố lần thứ II, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh cùng 146 đại biểu đến từ các xã, phường, cơ quan trong thành phố.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế khuyến cáo Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc không sử dụng thuốc tiêm CiwujiaZhusheye của Trung Quốc và thuốc Accomplia (rimonabant) của Sanofi Aventis.

Lãnh đạo Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và huyện Lục Yên cắt băng khánh thành và bàn giao nhà

YBĐT – Bộ Tư lệnh Quân khu II vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 20 nhà “nghĩa tình quân dân” trên địa bàn huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái). Đại tá Lý A Sáng – Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu II; đại tá Nguyễn Văn Khải - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “nghĩa tình quân dân” cho đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục