Yên Bái: Mưa to gây lũ ống và ngập lụt cục bộ nhiều đoạn đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT-Trong những ngày qua do ảnh hưởng của dãy áp thấp nhiệt đới, kết hợp hội tụ gió trên cao nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa to và rất to gây ra lũ ống và ngập lụt cục bộ nhiều diện tích hoa màu và đường giao thông.

Theo Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Yên Bái lượng mưa đo được tại thành phố Yên Bái từ 1h-8h30 sáng 18/5 là 80mm, huyện Mù Cang Chải và huyện  Lục Yên là 65mm, khu vực Cảm Ân  huyện Yên Bình 57mm.

 

Lúc 16h chiều 15/5 tại xã Tân Hợp (Văn Yên) đã có mưa lớn trong vòng 30 phút đã gây lũ ống làm thiệt hại trên 30 ha lúa xuân (trong đó mất trắng 15 ha, vùi lấp 7ha), sạt đất làm hỏng 3 ha ngô, 1,8 ha sắn, 7 ha quế; lũ tràn qua thôn 1, 2, 3...11 làm trôi 3 cống, phá vỡ 1580 m kênh mương nội đồng, trôi mất 2 con trâu, 8 con lợn và hàng trăm con gia cầm, 2,6 ha ao, xạt lở tại 5 điểm đường với khối lượng đất, đá vùi lấp 5760 m3.

    

Trên khu vực thành phố Yên Bái mưa to từ 1h-8h sáng ngày 18/5 đã gây ngập cục bộ nhiều đoạn đường gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

 

Đường Khe Sến (phường Minh Tân) đã biến thành sông.

 

Đoạn đường km 10, thuộc thị trấn Yên Bình bị ngập, gây ách tác giao thông hơn 1 giờ đồng hồ.

 

 

Đám cưới cũng phải chạy vì ngập nước.

 

Bán hàng trên nước.

 

Người đi đường nháo nhác chờ nước rút.

 

 

Người dân phường Yên Ninh, TP Yên Bái quét dọn sau khi nước rút.

PV

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện kế hoạch thành lập tổ chức công đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn từ năm 2006, đến nay, huyện Lục Yên đã có 13/24 xã, thị trấn có tổ chức công đoàn. Tuy vậy, việc duy trì hoạt động và phát huy vai trò của tổ chức công đoàn tại các cơ sở này hiện đang gặp nhiều khó khăn. Chủ quan có, khách quan cũng có, nhưng có một điểm dễ nhận thấy là hoạt động công đoàn tại một số cơ sở xã, thị trấn mới chỉ mang tính hình thức.

YBĐT - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH)Yên Bái đã tổ chức gặp mặt, biểu dương và trao Bằng khen của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho 19 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2008.

YBĐT - Vừa qua, Huyện Đoàn Văn Chấn đã tổ chức lễ vinh danh 31 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Văn Chấn làm theo lời Bác”.

Hồ Ngọc Hân với

Với số điểm 245 sau vòng chung kết năm, sáng 17-5, thí sinh Hồ Ngọc Hân trường Quốc học Huế đã trở thành thí sinh đầu tiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế giành được vòng nguyệt quế và suất học bổng du học trị giá 35.000 USD của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục