Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái: Khẳng định niềm tin với người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong tổng số 172 lao động đang làm tại Công ty việc thì có đến trên 80% là lao động nữ. Bởi thế hoạt động công đoàn tại Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái mang nhiều nét đặc thù, nếu không muốn nói là khác biệt và cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với những tổ chức công đoàn cơ sở khác.

Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong dây chuyền sản xuất.
Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong dây chuyền sản xuất.

Tuy vậy, trong những năm qua, cùng với sự ổn định sản xuất kinh doanh, hoạt động công đoàn của Công ty đã có những bước đột phá, bảo vệ và mang lại  lợi ích chính đáng  cho các đoàn viên, thực sự là tổ chức vững mạnh để người lao động tin tưởng.

Nói tới hoạt động công đoàn trong tổ chức doanh nghiệp là nói tới những khó khăn hiển hiện. Cái khó đầu tiên thuộc về nhân tố con người. Cán bộ phụ trách Công đoàn tại đây chủ yếu đều thực hiện nhiệm vụ dưới hình thức kiêm nhiệm, vừa phải đảm bảo công tác chuyên môn, lại vừa phải cáng đáng thêm lĩnh vực công đoàn nên quỹ thời gian rất eo hẹp. Hạn chế nữa của Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái là tỷ lệ lao động nữ cao và chủ yếu là lao động trẻ. Việc thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ là không tránh khỏi dẫn đến nhiều lúc Công ty gặp không ít khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp lao động...

Tuy nhiên, với việc chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới tư duy và cách làm trong hoạt động của mình, Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đã tham mưu, phối hợp tốt với cấp uỷ, Ban lãnh đạo Công ty tạo mọi điều kiện để người lao động một môi trường làm việc tốt cùng với mức thu nhập ổn định. Năm 2008, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty đạt gần 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ các quy định đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thân thể cho người lao động, Công đoàn Công ty còn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động trong công tác chuyên môn, đặc biệt là lao động nữ. Điển hình là việc Công đoàn Công ty đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho cán bộ công nhân viên và người lao động; tổ chức theo dõi, khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động; phát động phong trào xanh – sạch - đẹp tới toàn thể cán bộ công nhân viên, nhằm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị được duy trì thường xuyên. Công đoàn Công ty đã tổ chức các cuộc giao lưu, thi đấu thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ trong năm như ngày 8/3, 20/10..., tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp người lao động hăng say thi đua lao động sản xuất, đạt hiệu quả cao trong hoạt động chuyên môn...

Bà Hoàng Thị Bình – Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Doanh nghiệp luôn chú trọng tới việc đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho các đoàn viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất để họ có thể yên tâm hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Cùng với việc xây dựng tổ chức, Công đoàn Công ty thực sự trở thành “mái ấm tình thương”, là nơi người lao động coi là gia đình của chính mình, đơn vị luôn chú trọng việc xây dựng tính tập thể, tình đoàn kết trong nội bộ các tổ công đoàn để khơi dậy niềm tin cho người lao động, hình thành nên sức mạnh thống nhất của cả tập thể”.

Hiện tại, Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái có 19 tổ công đoàn, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: sản xuất, kinh doanh.... Để kịp thời nắm bắt tâm tư, thấu hiểu nguyện vọng của các đoàn viên, Ban chấp hành Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức sinh hoạt định kỳ với nội dung thiết thực; tổ chức chỉ đạo các tổ công đoàn phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ công nhân viên; tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn và người lao động được học tập, tiếp thu các thông tư, chỉ thị, nghị quyết và triển khai thực hiện tốt.

Nữ lao động Đoàn Hồng Lê tâm sự: “Là người lao động của Công ty, chúng em đang thực sự được làm việc trong một môi trường tốt, thu nhập ổn định. Nhận được nhiều sự quan tâm của Ban giám đốc, của tổ chức công đoàn, các quyền lợi của người lao động luôn được đảm bảo nên chúng em rất yên tâm công tác, gắn bó và cống hiến vì sự phát triển của Công ty; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Được biết, liên tục trong nhiều năm gần đây, Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đều đạt và giữ vững danh hiệu tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc toàn diện; nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn của Công ty đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh trong xu thế hội nhập, Công đoàn Công ty cũng đang từng bước khẳng định mình, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, mang niềm tin đến cho người lao động.                  

Thiên Cầm 

Các tin khác

Cục Y tế Dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) ngày 18-5 cho biết: Có thêm hai tỉnh là Hà Nam và Hòa Bình ghi nhận có người mắc tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, nâng tổng số địa phương có người mắc lên thành 11 tỉnh, thành phố với tổng số 534 trường hợp mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó có 53 ca đã được Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.

Ở thành phố Yên Bái đã có nhiều nơi bị ngập lụt, gây tắc nghẽn giao thông trong mùa mưa lũ năm 2008.

YBĐT- Trao đổi với phóng viên Yên Bái điện tử chiều ngày 18.5, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCLB Nguyễn Văn Bình cho biết: Ban chỉ huy PCLB tỉnh Yên Bái đã triển khai sớm các biện pháp phòng chống lụt bão tới các cấp, các ngành, địa phương. Diễn biến mưa lũ trong những ngày qua đòi hỏi các ngành, các địa phương phải nêu cao cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng chống theo phương châm "4 tại chỗ" mà Ban chỉ huy PCLB tỉnh đã đề ra.

Công an xã An Thịnh triển khai chương trình phối hợp với các ngành thành viên trong giữ gìn ANTT.

YBĐT - Những năm qua, Công an xã An Thịnh, huyện Văn Yên luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc đề ra các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Việc tuyên truyền vận động, nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế dân chủ ở cơ sở luôn được chú trọng, do vậy, an ninh nông thôn luôn được ổn định, tình hình ANTT trong vùng đồng bào theo đạo luôn được giữ vững.

Trung tâm xã Đông An (Văn Yên) được đầu tư nhiều công trình mới.

YBĐT - Trên mảnh đất Đông An (Văn Yên) anh hùng, còn hiện hữu di tích lịch sử trận đánh oanh liệt tiêu diệt đồn Gióm trong chiến dịch Sông Thao mùa hè 1949. Từ đồn Gióm có thể bao quát hết khu vực xung quanh với cả đoạn sông, đường bộ lên Văn Bàn (Lào Cai). Hiện trường trận địa pháo, giao thông hào, vỏ đạn pháo, đạn cối... tại khu vực đồn Gióm năm xưa vẫn còn khá nguyên vẹn .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục