Người Việt Nam đầu tiên nhiễm virus H1N1

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/5/2009 | 12:00:00 AM

Các quan chức y tế Hàn Quốc sáng nay (19/5) đã xác nhận trường hợp một du khách Việt Nam quá cảnh qua Hàn Quốc đã bị nhiễm cúm A/H1N1. Ca nhiễm bệnh mới này đã đưa số người nhiễm virus H1N1 tại Hàn Quốc lên con số 4 trường hợp.

Người phụ nữ 22 tuổi đã từ Seattle, Mỹ, quá cảnh qua Sân bay Quốc tế Incheon của Hàn Quốc với ý định về Việt Nam trong chiều hôm 17/5. Tuy nhiên, cô này đã bị phát hiện có triệu chứng sốt cao, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho hay.

"Các xét nghiệp được tiến hành đã cho kết quả người phụ nữ Việt Nam đã nhiễm virus cúm A/H1N1. Bệnh nhân này đang được cách ly tại một bệnh viện gần Seoul," hãng tin Yonhap trích lời một quan chức KCDC cho biết.

Hiện để ngăn ngừa virus cúm lây lan, KCDC đang theo dõi 101 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân người Việt Nam.

Bệnh nhân người Việt Nam không được tiết lộ danh tính là trường hợp nhiễm virus cúm H1N1 thứ 4 ở Hàn Quốc. 3 ca nhiễm loại virus này đã được xác nhận hồi đầu tháng và tất cả họ đều đã không còn phải cách ly do phản ứng tốt với phương pháp điều trị bằng các loại thuốc chống cúm hiện có.

Kể từ khi dịch cúm A/H1N1 bùng phát ở Mexico hồi tháng trước, chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực ngăn chặn không cho virus này lây lan bằng cách tăng cường các hoạt động giám sát những du khách ra vào Hàn Quốc.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, cúm A/H1N1 đã cướp đi sinh mạng của 66 người ở Mexico và 4 người ở Mỹ. Cho đến nay, đã có 8.500 trường hợp ở 39 nước được xác nhận là nhiễm virus cúm H1N1.  
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ) năm nay, cả nước có hơn 2,12 triệu hồ sơ đăng ký dự thi (giảm 3% so với năm 2008).

Đường 20 quyết thắng xưa.

YBĐT - Không được tham gia mở đường 20, nhưng Bùi Hữu Quang hiểu rõ cả mở đường và bảo vệ đường 20 diễn ra trong mưa bom bão đạn. Với ông Quang cùng những người đồng đội mở và bảo vệ đường thì con đường 20 quyết thắng là khúc bi tráng nhất trong bản trường ca bất hủ mang tên Trường Sơn.

Ngôi nhà của bà Hoàng Thị Viên ở bản Khem xã Thạch Lương (Văn Chấn) đã sắp bị đổ.

YBĐT - Huyện Văn Chấn khi ấy có 1.046 thuộc diện được hỗ trợ, trong đó có 96 căn nhà thuộc hộ chính sách. Thị xã Nghĩa Lộ có 110 căn, có 14 căn nhà thuộc diện hộ chính sách. Riêng thị xã Nghĩa Lộ thì địa bàn hoàn toàn nằm trong vùng lòng chảo Mường Lò, còn huyện Văn Chấn tuy có đến 31 xã, thị trấn nhưng số hộ nghèo được thụ hưởng đề án này tập trung rất lớn ở 9 xã trong vùng lòng chảo Mường Lò.

Đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong dây chuyền sản xuất.

YBĐT - Trong tổng số 172 lao động đang làm tại Công ty việc thì có đến trên 80% là lao động nữ. Bởi thế hoạt động công đoàn tại Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái mang nhiều nét đặc thù, nếu không muốn nói là khác biệt và cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với những tổ chức công đoàn cơ sở khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục