Yêu cầu bệnh viện trung ương kê đơn thuốc điện tử

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/7/2010 | 8:15:35 AM

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, qua khảo sát 21 bệnh viện tuyến trung ương, hiện có 20 bệnh viện thực hiện viện kê đơn thuốc điện tử. Cùng với đó, 80% khoa dược của bệnh viện tuyến trung ương đã có phần mềm quản lý thuốc kết nối với khoa khám bệnh để kê đơn và phát thuốc cho bệnh nhân ngoại trú qua mạng.

Việc kê đơn thuốc điện tử đã giúp các bác sĩ kiểm soát được các trường hợp đơn thuốc kê quá nhiều thuốc, kê thực phẩm chức năng vào đơn thuốc hoặc kê các thuốc giá cao không cần thiết, đồng thời giảm thủ tục hành chính cho cả nhân viên y tế và bệnh nhân.

Trước thực tế trên, Bộ Y tế đang yêu cầu các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kê đơn thuốc, nhằm mục tiêu đến cuối năm 2010, toàn bộ 36 bệnh viện tuyến Trung ương đều thực hiện kê đơn điện tử.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, qua đợt kiểm tra việc kê đơn thuốc tại 6 bệnh viện trên địa bàn Hà Nội mới đây đã phát hiện khá nhiều sai phạm. Trong đó đáng chú ý là đơn thuốc ghi thiếu địa chỉ người bệnh, không ghi tên thuốc theo tên chung quốc tế, ghi thiếu hàm lượng.

Việc quản lý đơn thuốc điều trị ngoại trú của chưa thống nhất, còn hiện tượng kê nhiều thuốc bổ, vitamin không cần thiết, chưa thực hiện mẫu đơn thuốc ngoại trú và sổ khám bệnh theo quy định.

(Theo HNMO)

Các tin khác

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức từ 2 năm qua. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 9/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước ở xã Lang Thíp.

Sáng 9/5, lãnh đạo huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Anh Mùa A Lồng trả lại chiếc ví đã nhặt được cho chị Hoàng Thị Hải Yến ngay tại trụ sở Công an huyện Trạm Tấu

Anh Mùa A Lồng, trú tại bản Háng Sê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã nhặt được một chiếc ví rơi đã đến công an trình báo để trả lại cho người đánh mất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục