Cánh tay đắc lực của Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/7/2010 | 9:02:33 AM

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2010 - năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của huyện, của tỉnh và đất nước, tuổi trẻ huyện Trấn Yên (Yên Bá) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Trong đó, đáng chú ý là các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cơ sở, hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ 20, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Cơ sở chế biến chè búp tươi của gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Hòa, xã Cường Thịnh , mỗi ngày sơ chế 3 tấn chè búp tươi, giải quyết việc làm cho 6 - 8 lao động với mức lương 80 nghìn đồng/ngày. (Trong ảnh: Chị Hòa giới thiệu sản phẩm chè đã qua sơ chế với lãnh đạo huyện Đoàn Trấn Yên).
Cơ sở chế biến chè búp tươi của gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Hòa, xã Cường Thịnh , mỗi ngày sơ chế 3 tấn chè búp tươi, giải quyết việc làm cho 6 - 8 lao động với mức lương 80 nghìn đồng/ngày. (Trong ảnh: Chị Hòa giới thiệu sản phẩm chè đã qua sơ chế với lãnh đạo huyện Đoàn Trấn Yên).

Thực hiện xung kích trong lao động sáng tạo, ĐVTN toàn huyện đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật - công nghệ vào sản xuất và đời sống; duy trì hoạt động hiệu quả của các câu lạc bộ khuyến nông giúp ĐVTN tiếp cận và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Đoàn các xã, thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành của huyện mở các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho 200 ĐVTN.

Chi đoàn Hạt Kiểm lâm đã mạnh dạn tham mưu hỗ trợ cây giống trồng rừng tại xã Hưng Khánh với 6,5ha. Nhiều ĐVTN đã dám nghĩ dám làm xây dựng hiệu quả các mô hình kinh tế cho thu nhập cao như: Bí thư Đoàn xã Quy Mông - Đinh Văn Vịnh, phát triển mô hình chăn nuôi lợn nái và ao cá cho thu nhập khoảng 60 triệu đồng/năm; mô hình trang trại tổng hợp kết hợp trồng rừng, nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi gia súc gia cầm của đoàn viên Dương Trung Hà, xã Y Can, thu nhập bình quân 80 - 100 triệu đồng/năm....

Để có vốn phát triển kinh tế, các tổ chức Đoàn cơ sở  đã đứng ra ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện giúp ĐVTN được vay vốn lập nghiệp. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2010, Đoàn xã Vân Hội và Lương Thịnh đã được vay trên 500 triệu đồng, nâng tổng số dư nợ ở 8 Đoàn xã, thị trấn do ĐVTN quản lý lên 9 tỷ đồng. Trong đó, một số xã có dư nợ lớn và đồng vốn phát huy khá hiệu quả như Đoàn các xã: Y Can, Vân Hội, Tân Đồng… Tính đến cuối năm 2009, trên địa bàn huyện đã có 106 gia đình học sinh, sinh viên được vay vốn với số tiền 1 tỷ 463 triệu đồng. Đây thực sự là những con số biết nói mà tuổi trẻ Trấn Yên đang mạnh dạn khẳng định trên lĩnh vực phát triển kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện, từng bước xóa nghèo và làm giàu chính đáng trên quê hương.

Phát huy tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, 100% cơ sở Đoàn đăng ký và tổ chức triển khai công trình, phần việc, thanh niên trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt phong trào được đẩy mạnh trong Tháng Thanh niên và Chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2010. Đã tổ chức huy động 92 ĐVTN ở các Đoàn xã Tân Đồng, Việt Thành, Minh Quán, Đào Thịnh, Đoàn khối Dân chính Đảng tham gia trên 350 công giúp đỡ 20 hộ dân ở xã Tân Đồng khắc phục hậu quả mưa đá gây ra.

Trong Tháng Thanh niên, nhất là phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, với chủ đề “Cánh rừng với môi trường”, ĐVTN trong huyện đã tổ chức trồng 1,5 ha rừng tại xã Hưng Khánh; 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: nâng cấp nhà, đào 70 hố rác hợp vệ sinh và hàng nghìn công lao động sửa chữa khu vui chơi thanh niên...; các công trình sửa chữa đường giao thông liên thôn, đào đắp san gạt ổ gà, làm đường bê tông huy động trên 1.500 đoàn viên tham gia.

Đáng chú ý là việc tổ chức được cuộc gặp mặt, giao lưu, đối thoại mang chủ đề Đảng và việc làm với thanh niên giữa các đồng chí lãnh đạo huyện với 220 ĐVTN thay mặt tuổi trẻ toàn huyện để lại ấn tượng tốt đẹp, qua đó tăng cường sự quan tâm của cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, đồng thời thế hệ trẻ được nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của mình được cấp ủy Đảng, chính quyền giải đáp và có điều chỉnh thiết thực.

Với 4.312 ĐVTN sinh hoạt ở 42 cơ sở Đoàn, trong đó 500 đoàn viên là đảng viên tham gia sinh hoạt trong độ tuổi 18 - 30 chính là những hạt nhân góp phần quan trọng cho cánh tay đắc lực của Đảng ngày thêm mạnh mẽ, vững chắc, đồng hành với Đảng trên con đường xây dựng huyện Trấn Yên ngày một giàu mạnh, văn minh.

Ngọc Tú

Các tin khác
HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục