Từ 1/1/2011, cấp thẻ bảo hiểm y tế không có ảnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2010 | 8:18:12 AM

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có văn bản thống nhất quy định, từ ngày 1/1/2011, tạm ngừng mọi hình thức cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) có ảnh (kể cả in ảnh và dán ảnh đóng dấu nổi trên thẻ BHYT cá nhân hay thẻ BHYT hộ gia đình).

Từ 1/1/2011, cấp thẻ bảo hiểm y tế không có ảnh.
Từ 1/1/2011, cấp thẻ bảo hiểm y tế không có ảnh.

Để việc tổ chức phát hành thẻ BHYT năm 2011 trên toàn quốc đảm bảo chặt chẽ về thủ tục và thời hạn thực hiện cấp mới, gia hạn và đổi thẻ BHYT cho các đối tượng tham gia BHYT theo quy định hiện hành, BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH địa phương khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị quản lý đối tượng để rà soát, kịp thời bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ, dữ liệu cấp mới, gia hạn và đổi thẻ BHYT năm 2011 theo quy định.

BHXH Việt Nam quy định, Thẻ BHYT của người tham gia thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số phát hành từ ngày 1/1/2011 trở đi, chỉ ghi thời hạn sử dụng đến ngày 31/12 của năm cấp thẻ.

Đối với các đối tượng được ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí đóng BHYT như: học sinh, sinh viên, người thuộc hộ cận nghèo, việc phát hành Thẻ BHYT chỉ thực hiện theo hợp đồng ký kết sau khi cơ quan BHXH đã thu đủ số tiền BHYT thuộc trách nhiệm đóng của cá nhân người tham gia.

Bên cạnh đó, Thẻ BHYT cấp trước thời điểm 31/12/2010, còn giá trị sử dụng từ ngày 1/1/2011 thì được tiếp tục sử dụng cho đến hết thời hạn sử dụng ghi trên thẻ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Những năm gần đây, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chiếc gậy sắt được công an xã Minh An thu được trong một vụ va chạm giữa thanh niên các xã.

YBĐT - Là xã còn nhiều khó khăn của huyện Văn Chấn, trình độ nhận thức và hiểu biết pháp luật còn hạn chế địa bàn giáp ranh với nhiều xã trong huyện, trong đó có xã Thu Cúc của tỉnh Phú Thọ... Vì vậy, những năm trước đây, Minh An là điểm "nóng" về mất trật tự án toàn xã hội, trên địa bàn đã xảy ra trọng án.

Nhiều tàu thuyền bị chìm trên biển.

Đến chiều 19/12, đã có 5 người chết, 54 người mất, 23 tàu bị chìm trên biển.

Đại biểu Trần Thị Hoan, 24 tuổi, nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 2, phát biểu tại Festival.

Trong khuôn khổ của Festival 17, hôm 19/12, đoàn Việt Nam đã tham gia Tòa án quốc tế. Đây được coi là hoạt động chủ đạo trong kỳ Festival 17.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục