Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2010 | 9:21:52 AM

Yên Bái 47.102 hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi/ Tặng máy vi tính cho nông dân

Trong 5 năm 2005 - 2010, tỉnh Yên Bái có 47.102 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. (Ảnh: Thanh Tân)
Trong 5 năm 2005 - 2010, tỉnh Yên Bái có 47.102 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. (Ảnh: Thanh Tân)

Trong 5 năm 2005 - 2010, tỉnh Yên Bái có 47.102 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó, 5.100 hộ đạt danh hiệu cấp cơ sở, tăng 32% (tương đương 25.600 hộ hội viên).

 

Điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi là các hộ ông Lê Mai Hiền (Tân Nguyên - Yên Bình), tổng thu nhập 2.482,2 triệu đồng, trừ chi phí lãi 290 triệu đồng/năm; ông Phạm Thế Cầu (xã Văn Tiến - thành phố Yên Bái) tổng thu nhập 300 triệu đồng, trừ chi phí lãi trên 225 triệu đồng/năm; ông Phạm Hồng Giang (xã Mậu Đông - Văn Yên) tổng thu nhập 719.8 triệu đồng, trừ chi phí lãi 251 triệu/năm…

 

Thông qua nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách - xã hội, Hội đã giúp cho 29.752 hộ được vay với tổng dư nợ lên 285,704 tỷ đồng, Hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho 4.000 lượt hội viên, tổ chức trên 1.500 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho hàng chục ngàn nông dân.

 

 Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo 370 mô hình thuộc Dự án “Hướng dẫn nông dân cách làm ăn” ở các huyện: Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Trạm Tấu…

 

* Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao tặng máy vi tính cho nông dân 2 cơ sở hội là xã Cát Thịnh và thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình tặng máy vi tính cho nông dân được triển khai với kinh phí 20 triệu đồng. Chương trình này sẽ thiết lập hệ thống thông tin qua mạng vi tính đến tận các xã nhằm tạo điều kiện cho nông dân được tiếp cận thông tin trực tiếp, phục vụ kịp thời sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản cũng như các thông tin về thị trường và thông tin văn hóa - xã hội khác.

 

 Hoàng Nhung

Các tin khác
Phê duyệt danh sách hộ đồng bào DTTS khó khăn được vay vốn tối đa chỉ trong 30 ngày làm việc. (Ảnh:minh họa)

Hiện nay, các văn bản hướng dẫn liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn đều chưa quy định cụ thể thời hạn phê duyệt danh sách hộ đồng bào được vay vốn là bao nhiêu ngày.

Từ 1/1/2011, cấp thẻ bảo hiểm y tế không có ảnh.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có văn bản thống nhất quy định, từ ngày 1/1/2011, tạm ngừng mọi hình thức cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) có ảnh (kể cả in ảnh và dán ảnh đóng dấu nổi trên thẻ BHYT cá nhân hay thẻ BHYT hộ gia đình).

Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám chữa bệnh cho nhân dân.

YBĐT - Những năm gần đây, cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Chiếc gậy sắt được công an xã Minh An thu được trong một vụ va chạm giữa thanh niên các xã.

YBĐT - Là xã còn nhiều khó khăn của huyện Văn Chấn, trình độ nhận thức và hiểu biết pháp luật còn hạn chế địa bàn giáp ranh với nhiều xã trong huyện, trong đó có xã Thu Cúc của tỉnh Phú Thọ... Vì vậy, những năm trước đây, Minh An là điểm "nóng" về mất trật tự án toàn xã hội, trên địa bàn đã xảy ra trọng án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục