Bổ sung thêm sức mạnh của lực lượng những người làm báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2010 | 3:05:02 PM

YBĐT - Sự cố gắng của các hội viên Chi hội Nhà báo TTXVN đã bổ sung thêm sức mạnh của lực lượng những người làm báo Yên Bái, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các biên tập viên phòng Biên tập phát thanh - truyền hình (Đài phát thanh truyền hình tỉnh) sản xuất chương trình thời sự quốc tế.
Các biên tập viên phòng Biên tập phát thanh - truyền hình (Đài phát thanh truyền hình tỉnh) sản xuất chương trình thời sự quốc tế.

Mặc dù có số hội viên không đông, nhưng Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) lại là chi hội ghép, bao gồm hội viên công tác tại Phân xã TTXVN Yên Bái, Văn phòng Hội Nhà báo Yên Bái, Cơ quan thường trú Báo Nhân Dân tại Yên Bái và một số nhà báo không chuyên đang làm nghiệp vụ tại các sở, ban, ngành của tỉnh. Do vậy, hoạt động công tác Hội gặp không ít khó khăn.

Để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn cho hội viên, Chi hội đã gắn chặt hoạt động Hội với công tác hoạt động nghiệp vụ báo chí. Trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, cùng với yêu cầu được trang bị các phương tiện hoạt động nghề nghiệp hiện đại, các nhà báo phải luôn nhạy bén mới có thể sáng tạo ra những tác phẩm báo chí được độc giả quan tâm, các nhà báo rất cần được cơ quan báo chí, tổ chức Hội tạo điều kiện nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn thông qua việc tổ chức các lớp học tập huấn, đào tạo về nghiệp vụ.

Với nhận thức đó, Chi hội Nhà báo TTXVN thường trú tại Yên Bái đặc biệt coi trọng và quan tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lập trường quan điểm cho hội viên. Chi hội chủ động triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội Nhà báo các cấp tới mỗi hội viên. Về lĩnh vực chuyên môn, ngoài việc tổ chức trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp giữa các hội viên, Chi hội còn thường xuyên tạo điều kiện cho hội viên tham gia theo học các lớp tập huấn nghiệp vụ do Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí tổ chức.

Đến nay, 100% các nhà báo chuyên nghiệp trong chi hội đều có bằng đại học báo chí và có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trong đó, 70% có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Các nhà báo không chuyên đều được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Qua đó, đã góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên. Ngoài ra, hàng năm vào các dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chi hội đã phối hợp với một số cơ quan chuyên ngành tổ chức các buổi tọa đàm giúp hội viên hiểu sâu hơn các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực mà các hội viên quan tâm.

Nhờ coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, trình độ hội viên trong chi hội ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Hàng năm, các hội viên là phóng viên cơ quan thường trú TTXVN, thường trú Báo Nhân dân chuyển về Hà Nội từ 200 - 500 tin, bài, ảnh. Hội viên là cán bộ tuyên truyền của các ngành đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí tuyên truyền hiệu quả về lĩnh vực ngành phụ trách. Các hội viên công tác tại Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh đã và đang làm tốt công tác xuất bản Tạp chí Người làm báo Yên Bái.

Cùng với đó, chi hội đã quan tâm và động viên các hội viên tham gia đầy đủ các cuộc thi báo chí của Trung ương, địa phương và của các ngành tổ chức với những tác phẩm có tác động lớn tới đời sống xã hội. Đã có nhiều hội viên đoạt các giải cao, trong đó có các giải báo chí của tỉnh Yên Bái trao tặng như: giải B ảnh báo chí Yên Bái năm 2008 của tác giả Đức Tưởng, Viết Tôn - Phân xã TTXVN tại Yên Bái, giải khuyến khích tác phẩm báo viết năm 2008 của tác giả Đức Tưởng, giải C tác phẩm báo viết năm 2009 của đồng tác giả Đức Tưởng - Viết Tôn, giải khuyến khích năm 2009 của tác giả Thanh Sơn - Báo Nhân Dân…

Những cố gắng của các hội viên Chi hội Nhà báo TTXVN đã bổ sung thêm sức mạnh của lực lượng những người làm báo Yên Bái, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Tạp chí Văn nghệ Yên Bái là cơ quan ngôn luận của Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Yên Bái, diễn đàn văn nghệ của văn nghệ sỹ và đông đảo công chúng Yên Bái, đồng thời cũng là một cơ quan báo chí của tỉnh.

Các tổ chức, cá nhân trao tiền ủng hộ Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam 2011 cho lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 29/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức lễ phát động ủng hộ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Tân Mão 2011. Ngay trong ngày đầu phát động đã có 13 tổ chức cá nhân ủng hộ với tổng số tiền trên 82 triệu đồng.

Ngôi nhà mới của chị Trần Thị Chất thôn Đồng Cò xã Động Quan.

Xuân Tân Mão sắp đến gần, niềm vui của mẹ con chị Trần Thị Chất (dân tộc Tày) thôn Đồng Cò xã Động Quan (Lục Yên) như được nhân lên. Nhìn căn nhà xây khang trang còn thơm mùi vôi vữa, chị không giấu nổi xúc động, bởi trước đó mẹ con chị phải sống trong một căn nhà chật chội, rách nát không đủ che nắng, che mưa.

YBĐT - Là một trong bốn chi hội cơ sở của Hội Nhà báo Yên Bái, Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh - Truyền hình (PT - TH) Yên Bái có 64 hội viên sinh hoạt tại đài tỉnh và một số phân hội cụm các Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, thị, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục