Sở tư pháp Yên Bái: Phát động phong trào thi đua năm 2011

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2011 | 2:58:24 PM

YBĐT - Trong năm 2010, ngành Tư pháp Yên Bái đã triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao trên các lĩnh vực công tác, quản lý.

Giám đốc Sở Tư pháp đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2010.
Giám đốc Sở Tư pháp đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2010.

Công tác xây dựng và thẩm định VBQPPL đã đi vào nề nếp. Các văn bản thẩm định đều có chất lượng đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp; công tác rà soát, kiểm tra văn bản được tiến hành thường xuyên, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những văn bản trái pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước tại địa phương.

Công tác PBGDPL được tăng cường và đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với nhân dân; nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền đa dạng phù hợp với đối tượng.

Công tác trợ giúp pháp lý lưu động được đẩy mạnh, mở rộng mạng lưới các câu lạc bộ, tổ và các cộng tác viên trợ giúp pháp lý tại các huyện, xã trên địa bàn toàn tỉnh. Trung tâm trợ giúp pháp lý đã trợ giúp được 566 vụ việc, biên soạn và phát hành 2 cuốn sách tìm hiểu pháp luật, 6 loại tờ gấp pháp luật, cấp phát rộng rãi phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương

Các hoạt động về hộ tịch, luật sư, công chứng, giám định được thực hiện theo đúng quy định, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động quản lý Nhà nước đáp ứng nhu cầu của nhân dân...

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận nêu rõ những tồn tại cũng như giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2011.

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua năm 2011 trong toàn ngành, thực hiện khẩu hiệu thi đua Bộ Tư pháp: "Cán bộ, công chức viên chức ngành tư pháp trung thành, đoàn kết, tận tụy, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Căn cứ vào nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2011 mỗi đơn vị xây dựng kế hoạch, nội dung, chỉ tiêu thi đua phù hợp tập trung vào 2 nội dung chính: Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành, đơn vị và thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ tư pháp chủ động, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .

Ngọc Tú

Các tin khác
Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối.

Học sinh trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) trong giờ thực hành môn tin học.

YBĐT - Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái) hiện có 28 lớp, 1.016 học sinh với 64 cán bộ, giáo viên, nhân viên (100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn).

Giờ học Tin học của học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Văn Yên.

YBĐT - Nhờ các biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống HIV/AIDS mà học sinh trên địa bàn huyện Văn Yên đã có nhận thức đúng đắn đối với HIV/AIDS, không phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS.

YBĐT - Những ngôi nhà mang tên 167 cho hộ nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ sẽ mang đến niềm vui và tạo cơ hội mới giúp cho những người nghèo của thị xã yên tâm làm ăn sinh sống và phát triển sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục