Trường Mầm non Hoa Phượng: Nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2011 | 3:04:24 PM

YBĐT - Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho từng nội dung và từng thời điểm cụ thể; tập trung đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.

Một giờ học hát múa của các cháu mẫu giáo 4 tuổi Trường Mầm non Hoa Phượng.
Một giờ học hát múa của các cháu mẫu giáo 4 tuổi Trường Mầm non Hoa Phượng.

Những năm qua, Trường Mầm non Hoa Phượng, thị trấn Mậu A (Văn Yên) đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, học tập, vui chơi của cô và trẻ để phấn đấu xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, phát triển bền vững và trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh học sinh.

  Được sự quan tâm của ngành giáo dục huyện và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nên đến nay, Trường Mầm non Hoa Phượng đã có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với diện tích trên 3.500 m2, trong đó có 2 dãy nhà cao tầng với 8 phòng học, các phòng chức năng, phòng làm việc, sân chơi...

Trường cũng đã đầu tư xây dựng 2 phòng học bán kiên cố tại điểm lẻ thôn Hồng Phong và thôn Làng Mỉnh. Các phòng học, phòng chức năng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, tạo không gian học tập gần gũi, thân thiện, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Năm học 2010 - 2011, nhà trường đón nhận 242 trẻ theo học tại 2 nhóm nhà trẻ và 8 lớp mẫu giáo, bảo đảm huy động 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp.

Cô giáo Lê Thị Mùi - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng cho biết: “Chúng tôi luôn xác định, đội ngũ giáo viên là yếu tố quyết định chất lượng đào tạo. Vì vậy, hàng năm, nhà trường đều tạo điều kiện cho giáo viên bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ như: bồi dưỡng về lý thuyết các chuyên đề, xây dựng các tiết minh họa và tăng cường kiểm tra, dự giờ giáo viên. Bản thân mỗi giáo viên cũng đều có ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ. Đến nay, 100% cán bộ quản lý và giáo viên có trình độ đạt chuẩn từ trung cấp trở lên. Đội ngũ giáo viên đoàn kết, yêu nghề mến trẻ và nhiệt tình”.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho từng nội dung và từng thời điểm cụ thể; tập trung đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ. Nhà trường thực hiện chế độ ăn theo ngày, thường xuyên đổi mới cách chế biến các món ăn, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý cho trẻ.

Hàng tháng, trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển; tiêm đủ các loại vắc-xin phòng bệnh theo quy định của từng độ tuổi; khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Nhà trường cũng tổ chức tốt việc tuyên truyền kiến thức về chăm sóc, giáo dục trẻ một cách khoa học cho phụ huynh, cộng đồng để tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ về chăm sóc, nuôi dưỡng các bé giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Đến hết tháng 11/2010, toàn trường có 78% trẻ đạt sức khỏe kênh A, kênh B còn 21%; tỷ lệ chuyên cần đạt 92%.

 Đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động như: "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" của ngành và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện chương trình đổi mới giáo dục mầm non. Tập thể giáo viên thường xuyên phát huy kinh nghiệm giảng dạy, truyền thụ đầy đủ kiến thức trong các tiết học cũng như hoạt động vui chơi; tích cực làm đồ dùng, đồ chơi phù hợp với nội dung bài học. Trường Mầm non Hoa Phượng đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 theo đúng chương trình giáo dục mầm non mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hàng năm, nhà trường đều tổ chức các hoạt động dự giờ, hội giảng; thăm quan mô hình điểm; thực hiện chuyên đề "Làm quen với văn học - chữ viết", "Làm quen với Toán"... nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Năm nào nhà trường cũng có giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 70% giáo viên xếp loại khá, tốt theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; 2 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Nhiều năm qua, Trường đều đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện. Hiện nay, Trường Mầm non Hoa Phượng tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, phấn đấu trong năm học 2010 - 2011 đạt 5 tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đề nghị UBND tỉnh Yên Bái công nhận vào năm 2011.

 Quỳnh Nga

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen cho xã Đông Cuông vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

YBĐT - Với nhiều giải pháp cụ thể và sát với thực tế của địa phương, đến hết năm 2010 xã Đông Cuông đã hoàn thành mục tiêu giữ vững PCTHCS, đạt chuẩn PCGDTHĐĐT mức độ 2

YBĐT - Những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội ở Lục Yên có nhiều chuyển biến tích cực, theo đó, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện cũng diễn biến phức tạp và ngày càng tinh vi.

Giám đốc Sở Tư pháp đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2010.

YBĐT - Trong năm 2010, ngành Tư pháp Yên Bái đã triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao trên các lĩnh vực công tác, quản lý.

Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Vùng núi cao đề phòng băng giá và sương muối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục