Yên Bái: Chủ động chống rét, bảo vệ sức khỏe học sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 7:36:14 AM

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh kéo dài, nên trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời tiết rét đậm, rét hại, đặc biệt là ở các huyện vùng cao như Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Học sinh Trường Phổ thông DTNT huyện Trạm Tấu chuẩn bị đủ chăn ấm mùa đông. Ảnh MQ
Học sinh Trường Phổ thông DTNT huyện Trạm Tấu chuẩn bị đủ chăn ấm mùa đông. Ảnh MQ

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã ra Công văn số 15 về phòng chống rét, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh  gửi cho các phòng giáo dục và đạo tạo, các trường phổ thông dân tộc nội trú như: cần đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh.

Theo đó căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết, hiệu trưởng nhà trưởng được phép quyết định cho học sinh nghỉ học đối với các trường hợp: học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 100 độ C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ trong ngày dưới 7 độ C.

Nhờ làm tốt công tác rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và cho học sinh nghỉ đúng theo quy định nên đến 16h ngày 10/1/2010 trên địa bàn toàn tỉnh không có học sinh nào phải nhập viện vì rét.

PV

Các tin khác
Đại tá Hoàng Văn Hoàn - Phó giám đốc Công an tỉnh trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Đào Duy Sơ, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Họ là những người đã từng cống hiến tuổi thanh xuân cho cách mạng, trực tiếp tham gia chiến đấu trên các chiến trường miền Nam - Bắc, ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, họ cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

YBĐT - Do chủ động phòng ngừa và kiên quyết xử lý vi phạm nên tình hình ANTT địa phương khá ổn định

YBĐT - Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác vận động quần chúng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, năm 2010, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã nghĩa lộ xứng đáng được Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Mặc dù nhiều nơi ở miền Bắc đang chịu cái lạnh 4 độ C nhưng hôm nay (10/1)và 15/1 tới, rét đậm tăng cường sẽ miền Bắc tiếp tục chìm trong giá buốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục