Yên Bái có 7000 gia đình hiếu học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2011 | 3:47:31 PM

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 7.000 gia đình đạt tiêu chí gia đình hiếu học.

Trong năm qua, các cấp Hội Khuyến học ở Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài cũng như việc tập trung xây dựng, phát triển Hội; tăng cường xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, phát triển trung tâm học tập cộng đồng nên đã góp phần cùng ngành giáo dục huy động trẻ em đi học, tăng tỉ lệ chuyên cần, giảm tỉ lệ bỏ học.

Đến nay, 80/180 xã, phường, thị trấn đã có Hội Khuyến học với 1.567 Chi hội, 133 Ban khuyến học và trên 85.425 hội viên; 172/180 đơn vị xã, phường, thị trấn ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố có trung tâm học tập cộng đồng. Toàn tỉnh có 7000 gia đình đạt tiêu chí gia đình hiếu học…

Thời gian tới, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tiếp tục xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội đảng bộ các cấp gắp với thực hiện nghị quyết Đại hội Khuyến học Việt Nam lần thứ IV; tham mưu với tỉnh để chuẩn bị sơ kết Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị, đẩy mạnh và vận động xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ khuyến học” sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh để làm nòng cốt phong “Toàn dân học tập”…

Hà Tĩnh

Các tin khác
Dự báo đợt rét mới sẽ tiếp tục khiến các đỉnh núi cao có băng giá.

Khoảng đêm nay (14/1) và ngày mai, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống, tiếp tục nhấn chìm các tỉnh miền Bắc trong rét đậm, rét hại.

Những dãy nhà cao tầng san sát mọc lên trên tuyến đường mới đã làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

YBĐT - Đến Yên Bái mùa xuân này, bạn hãy dạo thăm những con đường, những khu phố mới để cảm nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trẻ miền tây Bắc Tổ quốc.

Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty Dược phẩm Yên Bái cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty cổ phần.

Lương, thưởng cuối năm luôn là

YBĐT - Ngày 11/1/2011, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái công bố mức lương bình quân của hàng vạn công nhân lao động trong năm 2010 và số tiền dự kiến chi cho người lao động dịp tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục