Yên Bái: 1.275 hộ hội viên nông dân được giúp đỡ xóa nhà tạm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2011 | 3:55:45 PM

YBĐT - Năm 2010, công tác Hội và phong trào nông dân tiếp tục được đẩy mạnh và đạt được kết quả tốt.

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nông dân huyện Văn Yên và bằng khen cho 22 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Nông dân huyện Văn Yên và bằng khen cho 22 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Việc tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức hội; thi đua khen thưởng và kiểm tra luôn được quan tâm, triển khai hiệu quả.

Toàn hội đã kết nạp 7.050 hội viên mới, đạt 100,7% kế hoạch giao, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh trên 95 nghìn người. Công tác xây dựng quỹ Hội tiếp tục được đẩy mạnh, đến nay 100% ở cơ sở hội và 97% chi hội có quỹ với tổng số 2,74 tỷ đồng, tăng 684 triệu đồng so với năm 2009...

3 phong trào lớn của Hội là: thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo quốc phòng, an ninh được hội viên nhiệt tình hưởng ứng.

3.149 hộ hội viên đã được Hội giúp đỡ xoá nghèo, ủy thác với Ngân hàng CSXH cho vay mới 39,687 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ lên 313,228 tỷ đồng cho 28.400 hộ nông dân được vay vốn để phát triển kinh tế (tăng 47, 728 tỷ đồng so với năm 2009). Thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ các cấp hội đã phối hợp giúp đỡ xoá 1.275 nhà tạm cho hộ nghèo ở 9 huyện, thị, thành phố (đạt 102% kế hoạch).

Các cấp hội đã phối hợp mở 60 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 1.800 hội viên. Toàn tỉnh có 80% số hộ hội viên đăng ký gia đình nông dân văn hoá và đã có 73.917 hộ đạt danh hiệu gia đình nông dân văn hoá...

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2011 Hội nông dân Yên Bái cần tiếp tục quan tâm xây dựng hội, nhất là hội ở cơ sở; tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội; đẩy mạnh và phát huy hiệu quả các phong trào lớn của hội; tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình hay; sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, đưa công nghệ vào sản xuất.

 M.T

Các tin khác

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 7.000 gia đình đạt tiêu chí gia đình hiếu học.

Dự báo đợt rét mới sẽ tiếp tục khiến các đỉnh núi cao có băng giá.

Khoảng đêm nay (14/1) và ngày mai, bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống, tiếp tục nhấn chìm các tỉnh miền Bắc trong rét đậm, rét hại.

Những dãy nhà cao tầng san sát mọc lên trên tuyến đường mới đã làm thay đổi diện mạo của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

YBĐT - Đến Yên Bái mùa xuân này, bạn hãy dạo thăm những con đường, những khu phố mới để cảm nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của thành phố trẻ miền tây Bắc Tổ quốc.

Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty Dược phẩm Yên Bái cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty cổ phần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục