Công an thành phố Yên Bái: Tập trung ngăn chặn tội phạm về ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 2:59:38 PM

YBĐT - Để ngăn chặn ma tuý xâm nhập địa bàn, hạn chế người nghiện mới phát sinh, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an thành phố Yên Bái luôn chủ động đấu tranh phòng chống kịp thời các hoạt động tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Ngay từ đầu năm, ngoài việc thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên, Công an thành phố còn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền xây dựng các phương án tác chiến trong công tác đấu tranh ngăn chặn tội phạm ma tuý và các loại tội phạm khác.

Những năm gần đây, Công an thành phố đã có nhiều phương án tác chiến hiệu quả. Đơn vị đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 của thành phố xây dựng và triển khai tốt công tác phòng chống ma tuý trên địa bàn, tham mưu cho UBND thành phố xây dựng Đề án “Phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tệ nạn xã hội và HIV/AIDS giai đoạn 2009 - 2015”.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố làm tốt công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu sâu về sự tác hại của ma tuý, mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma tuý trên toàn địa bàn thành phố. Thông qua các nguồn tin từ cơ sở và thư tố giác tội phạm từ người dân, năm 2009, Công an thành phố đã dẹp bỏ nhiều tụ điểm trao đổi, mua bán trái phép chất ma tuý. Đã bắt giữ 49 vụ, 95 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu giữ 24,076 gam hêrôin, trên 43 triệu đồng tiền mặt, 13 điện thoại di động và thu giữ một số phương tiện khác liên quan đến phạm tội ma tuý.

Cùng đó, Công an thành phố còn hoàn thành tốt đợt tổng rà soát các đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn. Nhờ vậy, đã phát hiện 268 đối tượng nghiện, vận động các gia đình có người nghiện cùng hợp tác lập hồ sơ đưa 89 đối tượng nghiện vào Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh. Năm 2010 vừa qua, Công an thành phố phát hiện và bắt giữ 53 vụ, 114 đối tượng có liên quan đến ma tuý, thu giữ gần 10,150 gam hêrôin và 10,4 gam cần sa. Đồng thời phối hợp các cấp, các nghành và gia đình, người thân lập hồ sơ vận động trên 100 đối tượng nghiện và tái nghiện vào Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh để chữa trị. 

Đi đôi với công tác phòng chống ma tuý, Công an thành phố còn làm tốt công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự xã hội. Trong năm 2010, đã tổ chức 453 buổi học tập quy ước về an trật tự ở cơ sở cho trên 37.000 lượt người tham gia ký cam kết thực hiện, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 556 thành viên bảo vệ dân phố, doanh nghiệp và công an cấp xã, duy trì hiệu quả 308 hòm thư tố giác, xây dựng và củng cố 125 tổ tự quản, 49 tổ tuần tra an ninh, 360 tổ hòa giải.

Nhờ đó, ngoài việc nắm thông tin hoạt động của tội phạm về ma tuý từ cơ sở, đơn vị còn nắm bắt kịp thời tình hoạt động của các loại tội phạm khác. Đã điều tra làm rõ 54 vụ phạm pháp hình sự, 17 vụ đánh bạc, 19 vụ vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép và gian lận thương mại…

Với những thành tích trong công tác đấu tránh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự nói chung và đấu tranh ngăn chặn tệ nạn ma tuý nói riêng, năm qua Công an thành phố Yên Bái đã được các cấp, các ngành, quần chúng ghi nhận và đánh giá cao. Bước sang năm 2011, Công an thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được với tinh thần sẵn sàng tác chiến bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đức Hồng

Các tin khác
Lãnh đạo Công an, Ban CHQS huyện Văn Yên trao đổi với các già làng người có uy tín ở thôn, bản về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Năm qua, TAND huyện Văn Yên thụ lý 210 vụ việc các loại, đã giải quyết 179 vụ việc, tỷ lệ giải quyết đạt 85%. Về xét xử án hình sự, tòa án thụ lý 59 vụ, 88 bị cáo, đã xét xử 53 vụ, 81 bị cáo, tỷ lệ giải quyết đạt 90%.

Phát triển giao thông nông thôn tại xã Văn Phú (thành phố Yên Bái). (Ảnh:Thanh Chi)

YBĐT - Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái luôn phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái trao quà cho học sinh nghèo xã Mồ Dề (Mù Cang Chải).

YBĐT - Bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình, các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện tại chỗ cũng như các đợt tình nguyện tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải tích cực chăm sóc và bảo vệ rừng.

YBĐT - Không chỉ đẩy mạnh các phong trào trong các hoạt động bề nổi của công tác đoàn, những năm gần đây phong trào đoàn viên, thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế đã lan rộng trong các tổ chức cơ sở đoàn của xã Lao Chải, huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục