Đơn vị tiêu biểu làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 3:01:49 PM

YBĐT - Với những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, Trường Tiểu học Trần Phú xứng đáng là tập thể tiêu biểu của huyện Lục Yên làm theo lời Bác.

Giờ học ngoại khóa của cô và trò Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, xã Lâm Thượng (Lục Yên). (Ảnh: Đức Toàn)
Giờ học ngoại khóa của cô và trò Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, xã Lâm Thượng (Lục Yên). (Ảnh: Đức Toàn)

 Là ngôi trường đầu tiên của huyện Lục Yên đạt danh hiệu chuẩn quốc gia, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đã thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vinh dự được UBND huyện khen tặng là tập thể tiêu biểu sau 4 năm thực hiện cuộc vận động. Nhà trường luôn xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục - đào tạo huyện.

Trường Tiểu học Trần Phú được thành lập năm 1986 với tên ban đầu là Trường Tiểu học Yên Thế số 1. Năm 2003, nhà trường đổi tên thành Trường Tiểu học Trần Phú và được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đến nay, nhà trường có 37 cán bộ, giáo viên, trong đó có 21 đảng viên. Song song với việc đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cô giáo Lê Thị Hợp - Hiệu trưởng nhà cho biết: “Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động, đến nay, có 100% cán bộ, đảng viên nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu dạy giỏi qua các kỳ hội giảng”.

Năm 2007, khi cuộc vận động được phát động, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo do Hiệu trưởng làm Trưởng ban; tổ chức triển khai và cụ thể hóa nội dung kế hoạch, đề ra nội dung công tác, những việc làm cụ thể, thiết thực. Tại mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, họp hội đồng, sinh hoạt chuyên môn, lãnh đạo nhà trường đều lồng ghép những nội dung sinh hoạt về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Chi bộ, Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã lấy ý kiến của cán bộ, giáo viên để xây dựng quy chế làm việc; sinh hoạt Đảng, họp thi đua, đánh giá xếp loại giáo viên, học sinh, tập thể đều phát huy tinh thần dân chủ, nghiêm túc, khách quan, vô tư, tích cực phê bình và tự phê bình. Chi bộ nhà trường hàng năm đều đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Công tác chuyên môn được nhà trường thường xuyên đẩy mạnh, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các thầy, cô giáo thấm thía lời dạy của Bác: “Đối với các thầy cô giáo, muốn dạy thật tốt và theo kịp xu hướng phát triển của thời đại cần không ngừng cố gắng học tập, trau dồi kiến thức đối với mỗi người” và để học sinh học tốt “Cách dạy phải nhẹ nhàng, vui vẻ, chớ gò ép thiếu nhi vào khuôn khổ của người lớn”. Các tổ chuyên môn đã thống nhất, hàng năm tổ chức hội thảo chuyên đề đi sâu vào đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tích cực tham gia các hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, làm đồ dùng dạy học.

Trong những năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương thầy, cô giáo có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy tính năng động, sáng tạo của bản thân trong từng lĩnh vực, được đồng nghiệp khâm phục.

Điển hình như cô giáo Đỗ Thị Thanh Hương, không chỉ dạy giỏi mà cô còn là một tấm gương trong việc làm theo lời Bác. Cô Hương tâm sự: “Là một giáo viên trực tiếp lên lớp, bản thân tôi đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu vươn lên, tâm huyết với nghề nghiệp, coi học sinh như con em của chính mình”. 

Đối với cô giáo Nông Thị Việt Nhung, tuy sức khỏe không tốt nhưng cô luôn là một giáo viên giỏi, tận tụy, tâm huyết với nghề và luôn quan tâm, giúp đỡ học sinh. Cô chia sẻ: “Cũng như những cán bộ, giáo viên khác trong nhà trường, tôi đã học tập được ở Bác rất nhiều điều, luôn phải cố gắng, thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo”.

Đến nay, nhà trường có 2 cán bộ, giáo viên tham gia học tập và đã tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ chuẩn, năm học 2009 - 2010 có 3 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh, 1 chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 3 tổ chuyên môn đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, nhà trường được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng bằng khen. Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường có 20 phòng học xây kiên cố, trong đó có 17 lớp bán trú cho học sinh nghỉ trưa tại trường và đang hoàn thiện những công trình khác.

Hàng tuần, nhà trường tổ chức cho học sinh kể các câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác; nhắc nhở các em thực hiện nề nếp, rèn luyện đạo đức và thực hiện “5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Công đoàn nhà trường tích cực vận động đoàn viên xây dựng phong cách “Người giáo viên giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Với những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, Trường Tiểu học Trần Phú xứng đáng là tập thể tiêu biểu của huyện Lục Yên làm theo lời Bác và cá nhân cô giáo Lê Thị Hợp - Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Khắc Điệp

Các tin khác

YBĐT - Để ngăn chặn ma tuý xâm nhập địa bàn, hạn chế người nghiện mới phát sinh, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an thành phố Yên Bái luôn chủ động đấu tranh phòng chống kịp thời các hoạt động tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an, Ban CHQS huyện Văn Yên trao đổi với các già làng người có uy tín ở thôn, bản về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Năm qua, TAND huyện Văn Yên thụ lý 210 vụ việc các loại, đã giải quyết 179 vụ việc, tỷ lệ giải quyết đạt 85%. Về xét xử án hình sự, tòa án thụ lý 59 vụ, 88 bị cáo, đã xét xử 53 vụ, 81 bị cáo, tỷ lệ giải quyết đạt 90%.

Phát triển giao thông nông thôn tại xã Văn Phú (thành phố Yên Bái). (Ảnh:Thanh Chi)

YBĐT - Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái luôn phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái trao quà cho học sinh nghèo xã Mồ Dề (Mù Cang Chải).

YBĐT - Bằng sức trẻ và lòng nhiệt tình, các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội - Đội đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện tại chỗ cũng như các đợt tình nguyện tập trung tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục