Nâng cao ý thức phòng, chống cháy nổ ở chợ Yên Thế

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 3:12:06 PM

YBĐT - Nằm ở trung tâm thị trấn, chợ Yên Thế huyện Lục Yên là nơi trao đổi giao lưu, buôn bán hàng hóa của nhân dân các dân tộc trong vùng.

Ban quản lý chợ Yên Thế chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC cho các hộ kinh doanh tại chợ.
Ban quản lý chợ Yên Thế chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC cho các hộ kinh doanh tại chợ.

Thực hiện việc cổ phần hóa từ tháng 4/2009, chợ Yên Thế được chuyển đổi, bàn giao cho Công ty cổ phần Quản lý chợ và vệ sinh môi trường chợ Yên Thế quản lý. Công ty hiện có tổng số 26 cán bộ công nhân viên chức, được chia làm 2 tổ, là tổ vệ sinh môi trường và tổ quản lý chợ gồm 6 người.

Ông Vũ Văn Bổng - Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý chợ Yên Thế cho biết: Chợ Yên Thế có tổng số 204 hộ kinh doanh, buôn bán được chia làm 2 khu gồm một khu đình chợ chính có diện tích 3.600 m2 chủ yếu là kinh doanh các mặt hàng vải, quần áo và hàng tạp hóa... khu chợ số 2 với diện tích 1.500 m2 kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tươi sống... có đến 70% các mặt hàng kinh doanh rất dễ gây cháy, nổ.

Nhằm nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống cháy, nổ cho cán bộ và những hộ kinh doanh tại chợ Yên Thế, Ông Vũ Văn Bổng, Giám đốc Công ty quản lý chợ cho biết thêm: Hàng năm, Công ty đã tổ chức bố trí bộ phận cán bộ quản lý chợ tham gia các lớp tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), phòng chống cháy, nổ do Công an tỉnh và huyện Lục Yên tổ chức đều đã được cấp chứng chỉ và đầu tư mua sắm, lắp đặt hệ thống trang thiết bị như: bình chữa cháy, thang, bùi nhùi, câu liêm... lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước vào trong khu vực chợ đề phòng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Quy hoạch, sắp xếp lại các hộ kinh doanh một cách hợp lý, hệ thống điện được lắp đặt chia làm 2 hệ thống, một hệ thống điện dành riêng cho Ban quản lý chợ và bảo vệ để sử dụng vào ban đêm, còn hệ thống điện dùng cho các hộ kinh doanh chỉ được sử dụng từ 5 h sáng cho đến 19 h tối để đảm bảo an toàn trong công tác PCCC.

Công ty tập trung tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tại chợ cần nâng cao ý thức về công tác phòng, chống cháy nổ, với phương châm “phòng là chính” tuyên truyền các hộ kinh doanh không thắp hương, nến, mang những chất dễ gây cháy nổ, thường xuyên kiểm tra thiết bị điện gây chập cháy và không được đun nấu trong khu vực chợ gây hỏa hoạn.

Anh Trương Văn Định, một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tại chợ Yên Thế cho biết: Đối với các hộ kinh doanh ở đây thì hầu hết đều gửi lại hàng qua đêm tại chợ, chính vì vậy ngoài việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của Ban quản lý chợ về công tác phòng chống cháy, nổ thì việc tuyên truyền nâng cao ý thức chủ động PCCC tới các hộ kinh doanh là điều rất cần thiết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, trước đây tại khu chợ Yên Thế, huyện Lục Yên cũng đã 2 lần từng xảy ra vụ hỏa hoạn, nguyên nhân là do chập điện gây ra. Trong thời gian tới, Công ty cổ phần Quản lý chợ và vệ sinh môi trường chợ Yên Thế cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức thực hiện tốt Luật PCCC và chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống cháy, nổ tới mọi người dân và các hộ kinh doanh, buôn bán tại khu vực chợ Yên Thế để đề phòng hỏa hoạn xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Đức Toàn

Các tin khác
Giờ học ngoại khóa của cô và trò Trường Tiểu học Ngô Gia Tự, xã Lâm Thượng (Lục Yên). (Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - Với những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, Trường Tiểu học Trần Phú xứng đáng là tập thể tiêu biểu của huyện Lục Yên làm theo lời Bác.

YBĐT - Để ngăn chặn ma tuý xâm nhập địa bàn, hạn chế người nghiện mới phát sinh, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an thành phố Yên Bái luôn chủ động đấu tranh phòng chống kịp thời các hoạt động tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an, Ban CHQS huyện Văn Yên trao đổi với các già làng người có uy tín ở thôn, bản về công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Năm qua, TAND huyện Văn Yên thụ lý 210 vụ việc các loại, đã giải quyết 179 vụ việc, tỷ lệ giải quyết đạt 85%. Về xét xử án hình sự, tòa án thụ lý 59 vụ, 88 bị cáo, đã xét xử 53 vụ, 81 bị cáo, tỷ lệ giải quyết đạt 90%.

Phát triển giao thông nông thôn tại xã Văn Phú (thành phố Yên Bái). (Ảnh:Thanh Chi)

YBĐT - Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái luôn phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục