Thị xã Nghĩa Lộ: Duy trì 135 đội văn nghệ quần chúng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/2/2011 | 9:23:49 AM

YBĐT - Hiện nay trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 135 đội văn nghệ quần chúng hoạt động thường xuyên ở các xã, phường, cơ quan, đơn vị.

Nhiều đội đã tham gia các hội diễn văn nghệ quần chúng của tỉnh, của khu vực và toàn quốc giành được nhiều giải cao như: đội văn nghệ bản Đông Poọng, phường Tân An, đội văn nghệ bản Đêu 2 xã Nghĩa An...

Có được kết quả trên là do thị xã đã quan tâm mở các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ để các nghệ nhân truyền dạy những giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ và các nghệ nhân, diễn viên có điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau; quan tâm và đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là xây dựng và phát triển các đội văn nghệ quần chúng ở địa phương, đơn vị; tổ chức các buổi sinh hoạt giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa các đơn vị, các hội diễn văn nghệ quần chúng...

Các đội văn nghệ đã góp phần phát huy khôi phục và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của vùng Nghĩa Lộ - Mường Lò như: các điệu xòe cổ, các làn điệu dân ca, dân vũ, các nhạc cụ dân tộc như khèn, pí, tính, các trò chơi dân gian và các lễ hội truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, góp phần bảo tồn và giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư về mọi mặt nhưng kinh tế - xã hội huyện Mù Cang Chải vẫn chậm phát triển, đời sống của cán bộ lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực được triển khai xây dựng ở nhiều trường học trong tỉnh nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

YBĐT - Năm học 2008 - 2009 trường THCS xã Hán Đà được Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Yên Bình chọn chỉ đạo điểm phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, gần sáng và ngày 13.2, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc nước ta.

Trí thức tốt nghiệp đại học dưới 30 tuổi sẽ có nhiều cơ hội trở thành lãnh đạo địa phương.

Thanh niên có trình độ đại học, là đoàn viên hoặc đảng viên dưới 30 tuổi sẽ có cơ hội làm phó chủ tịch UBND của 600 xã trên toàn quốc. Dự án thí điểm mới được Thủ tướng phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục