BIDV hỗ trợ giúp 3 tỷ đồng đưa người Việt ở Libya về nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2011 | 2:17:44 PM

BIDV có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép quyên góp 3 tỷ đồng, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ.

Ngày 27/2, Ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép quyên góp 3 tỷ đồng trong toàn hệ thống để hỗ trợ chương trình sơ tán khẩn cấp người lao động Việt Nam ở Libya. BIDV cũng đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương vận động các tập đoàn, doanh nghiệp lớn thuộc Đảng ủy khối ủng hộ chương trình này.

Theo BIDV, về lâu dài MTTQ Việt Nam có thể nghiên cứu thành lập Quỹ hỗ trợ khẩn cấp người Việt Nam ở nước ngoài để ứng cứu trong trường hợp tương tự ở Libya.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hiệp hội ngành nghề sản xuất kinh doanh kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp dành một phần quỹ doanh nghiệp hợp pháp để hỗ trợ người lao động Việt Nam ở Libya.

Chủ các doanh nghiệp kêu gọi người lao động mỗi người đóng góp 1 USD hỗ trợ người lao động Việt Nam ở Libya và Quỹ hỗ trợ khẩn cấp người Việt Nam ở nước ngoài do MTTQ Việt Nam thành lập.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một tiết mục Văn nghệ của các thành viên CLB Chân trời mới (thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Yên Bái là tỉnh đứng thứ 5 trong cả nước về tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS với 442 người/100.000 dân.

YBĐT - Mùa huấn luyện năm 2011 đã đến, công tác xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tổ chức ra quân huấn luyện đã được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái triển khai đồng bộ từ khối cơ quan bộ chỉ huy đến các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành thắng lợi mục đích, yêu cầu đề ra trong huấn luyện năm nay.

YBĐT - Sở Y tế Yên Bái vừa phối hợp với Ban chỉ đạo chuẩn quốc gia y tế xã huyện Văn Chấn tổ chức phúc tra chuẩn quốc gia y tế xã cho 25 xã, thị trấn trong huyện.

Lao động Việt Nam từ Libya sơ tán về đến biên giới Ai Cập.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại cửa khẩu Salloum đã đồng ý để Tổ chức Di dân của Liên Hợp Quốc hỗ trợ các lao động Việt Nam

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục