Yên Bái trước mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2011 | 10:58:34 AM

YBĐT - Mùa huấn luyện năm 2011 đã đến, công tác xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tổ chức ra quân huấn luyện đã được Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái triển khai đồng bộ từ khối cơ quan bộ chỉ huy đến các địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành thắng lợi mục đích, yêu cầu đề ra trong huấn luyện năm nay.

Ngay tháng đầu của năm mới, Bộ CHQS tỉnh đã có kế hoạch công tác quốc phòng địa phương, trong đó có công tác huấn luyện các lực lượng. Đồng chí Trịnh Xuân Hải - Tham mưu phó Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Phòng đã tham mưu cho cấp trên có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị làm tốt mọi mặt chuẩn bị cho huấn luyện. Cụ thể, củng cố các cơ sở dân quân tự vệ (DQTV), các thao trường huấn luyện kỹ - chiến thuật, sân tập điều lệnh, vũ khí trang bị.

Để việc huấn luyện có chất lượng và hiệu quả cao, Bộ CHQS tỉnh thống nhất chỉ đạo, trước hết, công tác tập huấn cán bộ phải được quan tâm làm tốt. Do đó, việc tập huấn cán bộ khung thường trực, tập huấn cán bộ các ban CHQS cơ quan, tổ chức, cán bộ DQTV xã, phường đội trưởng, đội phó (chưa qua đào tạo), dân quân cơ động, các binh chủng... được triển khai nhanh, bảo đảm quân số, nội dung, thời gian tập huấn”.

Thực hiện đổi mới nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch huấn luyện năm 2011 theo hướng “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”; huấn luyện chuyên sâu, sát thực tế chiến đấu, đối tượng tác chiến, phù hợp cách đánh truyền thống của LLVT địa phương. Trong giáo dục chính trị, các đơn vị tập trung bồi dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) nhận thức sâu sắc bản chất giai cấp công nhân, phẩm chất đạo đức cách mạng, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Cùng với giáo dục hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tình hình nhiệm vụ của quân đội, nhất là nhận thức về 2 nhiệm vụ chiến lược “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hiện nay, công tác tập huấn cán bộ các cấp, tập huấn cán bộ DQTV đã được tổ chức thực hiện xong trong tháng 1 (riêng cán bộ ngành binh chủng sẽ được tập huấn ngay sau lễ ra quân vào đầu tháng 3 này).

Các cơ quan, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể từ công tác chuẩn bị về vật chất thao trường, học cụ, đến các văn kiện huấn luyện như: tiến trình biểu, giáo án, bài giảng, sổ sách đăng ký, thống kê huấn luyện.

Lực lượng vũ trang tỉnh hành quân rèn luyện ban đêm.

Chú trọng huấn luyện cho chỉ huy và cơ quan các cấp nắm chắc công tác tham mưu tác chiến, tham mưu huấn luyện. Tăng cường diễn tập hiệp đồng các lực lượng trên địa bàn trong khu vực phòng thủ, đưa tình huống tác chiến vào huấn luyện và diễn tập như: huấn luyện đêm, xử trí thiên tai, khắc phục sự cố về môi trường...

 Đặc biệt, coi trọng công tác kiểm tra của người chỉ huy và cơ quan các cấp nhằm phát hiện những thiếu sót trong quá trình huấn luyện cả về nội dung và phương pháp huấn luyện để kịp thời điều chỉnh, uốn nắn, bảo đảm các nội dung huấn luyện đều đạt mục đích, yêu cầu đề ra. CBCS các đơn vị quán triệt tốt nhiệm vụ huấn luyện, tích cực, chủ động trong công tác chuẩn bị và thực hành huấn luyện. Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ trực tiếp huấn luyện cho các đối tượng.

Trong huấn luyện, duy trì chặt chẽ các chế độ luyện tập, tuân thủ các qui định trong Điều lệ công tác tham mưu huấn luyện chiến đấu, giữ đúng nguyên tắc, bảo đảm tiến độ. Tăng cường việc kết hợp giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật và xây dựng nền nếp chính qui trong huấn luyện, học tập, công tác...

Để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện của năm, cơ quan thường trực, CBCS các đơn vị quán triệt nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua. Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục bám sát chủ đề “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu tốt” do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động. Phấn đấu huấn luyện chiến sỹ DQTV 6 tháng đầu năm đạt 65% cơ sở, hoàn thành chương trình huấn luyện đúng thời gian qui định 30/9/2011.

Các đơn vị phấn đấu 100% các nội dung huấn luyện kiểm tra đạt yêu cầu, trong đó 75% khá giỏi trở lên, riêng lực lượng thường trực tỉ lệ khá giỏi từ 80% trở lên; hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc vi phạm kỷ luật, kỷ luật thông thường (dưới 0,2%), không có vụ việc mất an toàn trong huấn luyện, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người lính, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị chính qui, hiện đại.

Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Sở Y tế Yên Bái vừa phối hợp với Ban chỉ đạo chuẩn quốc gia y tế xã huyện Văn Chấn tổ chức phúc tra chuẩn quốc gia y tế xã cho 25 xã, thị trấn trong huyện.

Lao động Việt Nam từ Libya sơ tán về đến biên giới Ai Cập.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại cửa khẩu Salloum đã đồng ý để Tổ chức Di dân của Liên Hợp Quốc hỗ trợ các lao động Việt Nam

Tiếp tục chịu ảnh hưởng đồng thời của rãnh áp thấp nhiệt đới nóng và khối không khí lạnh, 2-3 ngày tới miền Bắc tiếp tục duy trì trạng đêm và sáng sớm mưa nhỏ, trưa chiều nắng nóng.

Ngày 26-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, những ngày gần đây tiếp tục phát hiện thêm 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên xuất hiện dịch cúm gia cầm; 2 tỉnh Gia Lai và Phú Yên xảy ra dịch lở mồm long móng trên gia súc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục