Miền Bắc rét, miền Nam nắng nóng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2011 | 7:56:35 AM

Chiều 3-3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc hôm nay (4-3) lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, làm nền nhiệt độ tiếp tục giảm thêm 2-4°C nữa. Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ có mưa phùn trên diện rộng, trời rét.

Từ đêm 3-3, ở khu vực Vịnh Bắc bộ có gió mùa Đông Bắc mạnh tương đương cấp gió bão, gây nguy hiểm cho tàu thuyền. Các tỉnh miền Trung cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ chỉ còn 15-28°C. Riêng TPHCM và các tỉnh Nam bộ, trời nắng nóng từ nay cho tới cuối tuần, nhiệt độ lên tới 34°C, xen kẽ các trận mưa rào về chiều và đêm.

Tuy nhiên, vùng áp thấp ngoài Biển Đông đang có xu hướng gây ảnh hưởng tới thời tiết, gây mưa lớn trong đất liền trong vài ngày tới. Chiều 3-3, vị trí trung tâm áp thấp đã ở vào khoảng 9-11 độ vĩ Bắc và 114-116 độ kinh Đông, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 10 - 15km/giờ.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ BHXH huyện Văn Chấn hướng dẫn người lao động làm thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Văn Chấn hiện đang quản lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tại 234 đơn vị với 10.988 lao động tham gia.

YBĐT - Nhờ tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy nên chất lượng giáo dục của Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lục Yên đã ngày một nâng lên và đạt khá so với nhiều trường trong huyện.

Tuổi trẻ huyện Trấn Yên xung kích tình nguyện tham gia cấy lúa cho nhân dân. (Ảnh: Nguyễn Phương)

YBĐT - Triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 4 năm qua, Huyện Đoàn Trấn Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động và được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc.

Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 về cơ bản giữ ổn định theo giải pháp “3 chung” như các năm trước. Chậm nhất là ngày 20/8/2011, các trường công bố điểm trúng tuyển NV1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục