Cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2011 | 9:00:13 AM

YBĐT - Triển khai sâu rộng cuộc vận động Yên Bái học tập và làm theo lời Bác, trong đó có nội dung cán bộ, đảng viên cần gương mẫu thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, nghiêm túc thực huện không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc.

Ông Lưu Văn Đoàn - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên: Không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc là thiết thực làm theo lời Bác

YBĐT ngày 2/3/2011 trong mục "Vấn đề hôm nay" có bài "Cán bộ, đảng viên, công chức cần gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc". Tôi nhiệt liệt tán thành nội dung bài báo của tác giả T.U. Văn Yên thời gian qua là địa phương đã tổ chức thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và quy định của tỉnh về việc cán bộ, đảng viên, công chức không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc. Huyện ủy đã có nghị quyết về vấn đề này.

Tuy nhiên, có lúc có nơi thực hiện chưa nghiêm. Bài báo của tác giả T.U đã đề cập sâu sắc về tình hình cũng như trách nhiệm của mỗi cấp, ngành, địa phương và cán bộ, đảng viên, công chức. Theo tôi, đó là việc cần làm ngay, là thiết thực làm theo lời Bác.

Ông Lê Huy Hợp - nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái: Một tiêu chí bình xét chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức

Tỉnh ủy có chủ trương về việc cán bộ, đảng viên, công chức gương mẫu đi đầu không uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc, tôi hoàn toàn nhất trí và ủng hộ. Tuy nhiên, để toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức thực hiện nghiêm túc thì theo tôi, trước tiên, những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, ban, ngành phải làm gương và xử lý thật nghiêm những người vi phạm. Đồng thời, Tỉnh ủy phải có chỉ thị, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện chủ trương để từ đó đánh giá đúng những nơi làm tốt, những nơi chưa làm tốt...

Đặc biệt, chủ trương cần được phổ biến sâu rộng và bổ sung vào quy chế của từng cơ quan, đơn vị. Trong các cuộc họp ở các cơ quan, đơn vị nên tập trung nhiều hơn vào vấn đề này. Các cơ quan tuyên truyền cũng cần thường xuyên phản ánh, biểu dương những điển hình làm tốt và nhắc nhở kịp thời những nơi làm chưa tốt... trong quá trình thực hiện chủ trương. Và có thể coi việc thực hiện tốt chủ trương này của Tỉnh ủy là một tiêu chí bình xét chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức.

Ông Kiều Việt Nguyên - nguyên Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái: Hoan nghênh và đồng tình với chủ trương này

Tôi hoan nghênh và đồng tình với chủ trương của Tỉnh ủy Yên Bái tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước”. Việc tiếp tục thực hiện không được uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ là chủ trương rất đúng.

Thời kỳ trước đây, tỉnh Hoàng Liên Sơn đã có chủ trương cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả hội họp, tiệc tùng, các đại hội...

Điển hình như Đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh không uống rượu, bia và đặc biệt thời kỳ đó, một số lực lượng, trong đó có lực lượng công an nghiêm cấm các chiến sỹ dùng rượu, bia trong khi thi hành công vụ.

Qua theo dõi, chúng tôi thấy, lực lượng công an thực hiện rất nghiêm nhưng về sau không có sự kiểm tra, theo dõi, sơ kết, tổng kết và buông lỏng sự kiểm tra, duy trì nên lại trở lại như cũ.

Theo tôi, để thực hiện hiệu quả việc cấm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Nhà nước uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc theo chủ trương của Tỉnh ủy hiện nay thì “chủ trương một, biện pháp mười”; phải có lực lượng theo dõi, kiểm tra thường xuyên và có sơ kết, tổng kết, biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt và xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm thì mới duy trì tốt. Các ngành, cơ quan phải quán triệt trong chi bộ và bổ sung vào quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị mình thì mới thực hiện nghiêm.

Ông Nguyễn Xuân Tư - 65 tuổi Đảng, Chi bộ khu phố 3, thị trấn Mậu A (Văn Yên): Cần tổ chức thực hiện ngay từ những ngày đầu tháng 3.2011

Đúng là có lúc, tình trạng cán bộ, đảng viên uống rượu, bia trong giờ và ngày làm việc khá phổ biến ở một số cơ quan, ngành, địa phương. Tôi thấy bài báo của tác giả T.U đăng trên Báo Yên Bái đã nêu vấn đề rất kịp thời, rất trúng lòng dân cũng như những lão thành cách mạng như chúng tôi. Tôi và các đồng chí trong Chi bộ đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện ngay từ những ngày đầu tháng 3.2011 này.

Tuấn Anh - Minh Hằng - Ngọc Sơn (thực hiện)

Các tin khác
Lao động Việt Nam từ Libya về nước.

Chiều 3/3, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết đã có hơn 2.700 lao động hồi hương an toàn, 5.500 người khác đã thoát khỏi Libya và đang chờ di chuyển bằng đường biển, đường hàng không về Việt Nam.

Chiều 3-3, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các tỉnh miền Bắc hôm nay (4-3) lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, làm nền nhiệt độ tiếp tục giảm thêm 2-4°C nữa. Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ có mưa phùn trên diện rộng, trời rét.

Cán bộ BHXH huyện Văn Chấn hướng dẫn người lao động làm thủ tục tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Văn Chấn hiện đang quản lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tại 234 đơn vị với 10.988 lao động tham gia.

YBĐT - Nhờ tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy nên chất lượng giáo dục của Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Lục Yên đã ngày một nâng lên và đạt khá so với nhiều trường trong huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục