Huyện Mù Cang Chải: Số hộ nghèo chiếm tỷ lệ trên 77%

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/3/2011 | 1:12:03 PM

YBĐT - Toàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có tổng số 8.573 hộ, trong đó có tổng số 6.650 hộ nghèo chiếm 77,57%, hộ cận nghèo là 1.229 hộ chiếm 14,34%.

Đây là thông tin được công bố tại hội nghị tổng kết công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2010 theo tinh thần Chỉ thị số 1752 ngày 21/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả điều tra xác định hộ nghèo trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, thị trấn là đơn vị có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất nhưng lại có tỷ lệ hộ cận nghèo cao nhất, xã Mồ Dề là xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất trong toàn huyện.

Để thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, huyện Mù Cang Chải đã có kế hoạch cụ thể đến cơ sở các xã, thị trấn, để khảo sát, thống kê hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện theo 7 bước trong quy trình xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tại hội nghị Tổng kết công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cơ quan chức năng đã hướng dẫn cho các xã, thị trấn ra quyết định công nhận hộ nghèo ở cấp xã, triển khai công tác lập danh sách công nhận hộ nghèo, chứng nhận hộ nghèo ở xã, thị trấn và hướng dẫn hoàn thiện các loại hồ sơ hộ nghèo và cận nghèo.

Mạnh Cường

Các tin khác

Khoảng 10 ngày trở lại đây những người sống ven sông Hồng đoạn chảy qua tỉnh Yên Bái bất ngờ thấy nước sông Hồng có màu nhờ nhờ, dấu hiệu của sự ô nhiễm.

Người dân đứng chen chân xem Rùa nổi ở hồ Gươm, Hà Nội, sáng 4/3.

Việc đưa cụ Rùa lên bờ để chữa bệnh chưa thực hiện trong hôm 4/3 vì bể chứa cụ ở gò Rùa chưa lắp đặt xong, một thành viên ban chỉ đạo bảo vệ rùa hồ Gươm cho biết.

Nước sạch về với người dân vùng cao.

YBĐT - Sau khi Chương trình 135 giai đoạn II (CT 135II) được triển khai thực hiện trên địa bàn Suối Giàng (Văn Chấn), xã vùng cao đặc biệt khó khăn này đã có thêm nhiều đổi mới.

Đoàn viên thanh niên Trường phổ thông liên cấp 2+3 trấn Yên 2 thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ xã Hưng Khánh.
(Ảnh: Quốc Hoàn)

YBĐT - Những hoạt động sôi nổi của đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Liên cấp 2-3 Hưng Khánh đã tạo không khí thi đua sôi nổi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục