Không giao quyền tự định điểm sàn cho các trường

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2011 | 8:26:23 AM

Tối 4-8, trao đổi với phóng viên báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ 2011 cho biết, vẫn chưa nhận được văn bản của Hiệp hội các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đề nghị xem xét về điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Theo ông Ga, kiến nghị sẽ được xem xét, tuy nhiên giao quyền tự định điểm sàn cho các trường là không thể, vì quy chế tuyển sinh “3 chung” không cho phép điều đó. Năm nay điểm sàn thậm chí có thể cao hơn năm ngoái, vì số lượng thí sinh đạt điểm trung bình, khá rất lớn. “Nếu để các trường tự quyết, thí sinh 5-6 điểm cũng học ĐH thì không thể kiểm soát chất lượng”, ông Ga nói.

Cũng trong chiều 4/8, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng khi còn duy trì “3 chung” thì không thể bỏ điểm sàn. Vì đó là quy định chung để bảo đảm đầu vào cho tất cả các trường ĐH, bảo đảm năng lực tối thiểu của người học ĐH.

“Trong bối cảnh hiện nay, khi nhận thức của người dân coi trọng bằng cấp ĐH, quy mô cũng như chất lượng giáo dục ĐH chưa bảo đảm thì phải có điểm sàn ĐH để tránh lãng phí trong đào tạo. Tương lai, khi giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường thì điểm sàn bị triệt tiêu”, ông Thi nói.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau ngày 8-8, khi bộ công bố điểm sàn thì các trường mới công bố điểm trúng tuyển đợt 1. Xét tuyển nguyện vọng 2 bắt đầu từ 25-8. Thế nhưng, tại thời điểm này, không cần biết điểm sàn của Bộ GD-ĐT là bao nhiêu, không cần chờ thời gian mà bộ quy định xét tuyển, hàng loạt trường ĐH ngoài công lập đã công bố phương thức xét tuyển NV2, NV3 và những ưu đãi để thu hút thí sinh.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phổ cập giáo dục giai đoạn 2000 - 2010.

YBĐT - Với những hoạt động thiết thực, cùng với chuyên môn, Công đoàn giáo dục huyện Văn Chấn (Yên Bái) luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cán bộ Chi cục Thi hành án Trấn Yên kiểm tra tang vật thu giữ.

YBĐT - Chi cục THADS huyện Trấn Yên (Yên Bái) đề ra mục tiêu phấn đấu thi hành 95% số việc có điều kiện, 80% số tiền có điều kiện, giảm 10% đến 15% số việc tồn đọng hàng năm…, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 38 tủ sách pháp luật. Trong đó: 20 tủ sách thuộc các cơ sở hội đoàn thể , 16 tủ sách thuộc 16/17 xã, phường với trên 1.000 đầu sách, tài liệu các loại, đầu tư Phòng Tư pháp và Thanh tra thành phố đã xây dựng 2 tủ sách với trên 600 đầu sách, tài liệu.

YBĐT - Mục tiêu “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, vận động ủng hộ làm nhà mái ấm tình thương, tập huấn chuyển giao KHKT, giúp nhau bằng vốn vay, cây, con giống không lấy lãi… đã và đang trở thành những chương trình hành động thiết thực cụ thể đối với Hội Phụ nữ xã Minh Xuân, huyện Lục Yên trong nhiều năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục