Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái: Triển khai nhiệm vụ năm 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 9:56:32 AM

YBĐT - Chiều 10/1, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2011, tình hình tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh diễn biến không phức tạp, tình hình ANTT và trật tự an toàn xã hội đã được kiềm chế và đẩy lùi. Các ngành chức năng đã điều tra làm rõ 221 vụ/263 vụ đạt tỷ lệ 84%, riêng trọng án đạt 95,43%. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội, đã phát hiện bắt giữ 47 vụ 265 đối tượng có hành vi đánh bạc.

Đã tiến hành khởi tố 9 vụ 79 bị can, tội phạm trong lĩnh vực quản lý kinh tế, phát hiện 207 vụ, đã khởi tố, điều tra 10 vụ 23 bị can, xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi trên 13 tỷ đồng.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy, đã phát hiện 175 vụ 279 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ nhiều tang vật khác…

Hiện toàn tỉnh có 4.762 người nhiễm HIV, 1.000 bệnh nhân AIDS, số bệnh nhân đã tử vong do AIDS đến hết năm 2011 là 434 người. Địa bàn có người nhiễm HIV cao nhất là thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Yên Bình. Trong số này độ tuổi dưới 13 tuổi chiếm 1,75%, từ 13 tuổi đến 49 tuổi chiếm 96,5% và trên 49 tuổi 1,7%.

Nhiều mô hình CLB “Tuổi trẻ  với pháp luật”, vận động nhân dân thực hiện “3 bỏ” phát động “Toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hoá giáo dục, cải tạo người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” đã góp phần nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên và mọi tầng lớp nhân dân về phòng chống tội phạm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 là: Ban chỉ đạo 138 các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”.

Phối kết hợp tốt với các ngành thành viên thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên đặc biệt là trong các nhà trường và nhân dân trong phòng chống tội phạm nói chung và phòng chống ma túy, phòng chống HIV/AIDS; tập trung mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, chỉ đạo kiên quyết việc chống tái trồng cây thuốc phiện.

Làm tốt công tác điều tra khảo sát các đối tượng để có giải pháp thiết thực trong công tác đấu tranh phòng ngừa ngăn chặn các hoạt động của tội phạm. Triển khai thực hiện tốt Năm ATGT quốc gia 2012 đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra, phối hợp điều hành thực hiện có hiệu quả chương trình kế hoạch công tác của Ban chỉ đạo trong năm 2012.

Nhân dịp này Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã khen thưởng cho 7 tập thể và 12 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS  và tệ nạn ma tuý, mại dâm năm 2011.

Q.N

Các tin khác
Giờ học Tiếng Việt của học sinh lớp 3, điểm trường xã Púng Luông (Mù Cang Chải). (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Năm qua, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh hoạt động khuyến học cùng với lòng nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ hội khuyến học các cấp đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, bám sát tình hình, yêu cầu thực tiễn.

Ngày 10-1, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trên toàn quốc, yêu cầu tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Miền Bắc sẽ lại rét.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phương nam, trong ngày 11-1 sẽ tràn đến miền Bắc, kéo khu vực này trở lại những ngày rét hại.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Theo Bộ Giao thông vận tải, mục tiêu của việc bổ sung 2 loại phí trên nhằm đưa ra những giải pháp kinh tế cụ thể, đột phá giảm tải phương tiện giao thông cá nhân cũng như tạo thêm một nguồn thu đáng kể để chi cho các giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục