Hỗ trợ gạo năm địa phương trong dịp Tết Nguyên đán 2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2012 | 1:54:36 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 12.550 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ năm địa phương để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012.

Cụ thể, số gạo trên được phân bổ như sau: Tỉnh Cao Bằng: 500 tấn; tỉnh Nghệ An: 9.000 tấn; tỉnh Quảng Ngãi: 800 tấn; tỉnh Lào Cai:  250 tấn; tỉnh Hà Tĩnh: 2.000 tấn.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh sử dụng số gạo được cấp hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Trường hợp sử dụng sai quy định, không đúng đối tượng, không sử dụng hết số gạo được cấp phải có trách nhiệm hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra tình hình thực hiện, báo cáo Thủ tướng.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Chiều 10/1, Ban chỉ đạo 138 tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012.

Giờ học Tiếng Việt của học sinh lớp 3, điểm trường xã Púng Luông (Mù Cang Chải). (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Năm qua, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh hoạt động khuyến học cùng với lòng nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ hội khuyến học các cấp đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, bám sát tình hình, yêu cầu thực tiễn.

Ngày 10-1, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế có công văn gửi các bệnh viện trên toàn quốc, yêu cầu tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Miền Bắc sẽ lại rét.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phương nam, trong ngày 11-1 sẽ tràn đến miền Bắc, kéo khu vực này trở lại những ngày rét hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục