Yên Bái: Liên hiệp các hội KHKT tỉnh triển khai nhiệm vụ 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 10:02:12 AM

YBĐT - Năm 2011, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng, sáng tạo có hiệu quả.

Nhiều tiến bộ KHKT được áp dụng vào sản xuất và đời sống, trong đó có các đề tài nghiên cứu khoa học, các dự án về an sinh xã hội của tổ chức, cá nhân là thành viên của Liên hiệp hội có hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo cho đồng bào nông thôn vùng cao như: Dự án về sinh kế tại hai xã Nậm Búng và Gia Hội huyện Văn Chấn; Dự án “tăng cường năng lực cho cộng đồng nhằm bảo tồn và phát triển cây thuốc nam bản địa của người dân tộc thiểu số tại xã Púng Luông và La Pán Tẩn huyện Mù Cang Chải”; đề tài nghiên cứu khoa học về sản xuất giống cá bỗng, nuôi cá chuối thương phẩm, xây dựng các mô hình trồng nấm…

Hội cũng thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với một số dự án phát triển KT - XH trọng điểm của tỉnh như: công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái đoạn trung tâm km5, Quốc lộ 32C, đường cao tốc; tham gia phản biện vào quy hoạch phát triển thành phố Yên Bái và trung tâm huyện, thị…

Năm 2012 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với cơ quan, ban, ngành đoàn thể góp phần xoá đói giảm nghèo và phát triển cộng đồng; tập trung triển khai có hiệu quả Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ V và Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ VI; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đưa nhanh tiến bộ khoa học vào thực tiễn cuộc sống.

Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống cho nhân dân nhất là ở vùng sâu, vùng xa; tiếp tục đề xuất các đề tài dự án khoa học, kêu gọi tài trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước; xây dựng quy hoạch phát triển hệ thống tổ chức Liên hiệp Hội đến năm 2020 đảm bảo tập hợp trên 70% tri thức tham gia trong hệ thống của Liên hiệp Hội...

Hồng Duyên

Các tin khác
Thi đẩy gậy trong lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” năm 2011.
(Ảnh:Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2011, huyện Yên Bình (Yên Bái) tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 308/2005/QĐ-TTg ngày 25/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 23 của Huyện ủy Yên Bình về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Đội kiểm tra liên ngành thành phố Yên Bái kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trong dịp tết Nhâm Thìn 2012.

YBĐT - Ngày đêm âm thầm và lặng lẽ trinh sát, theo dõi từng cử chỉ, bước chân của các đối tượng buôn lậu, những chiến sĩ trên mặt trận chống buôn lậu sẵn sàng chấp nhận hi sinh mất mát quyết giữ gìn thị trường trong sạch, lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

YBĐT - Trong năm 2011, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Yên Bái đã tổ chức thi hành 853 việc/895 việc có điều kiện thi hành, đạt 95,3% kế hoạch.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Yên Bái thăm công trường tình nguyện của thanh niên tại thôn Tặng An (Mường Lai, Lục Yên) trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2011.
(Ảnh: Anh Hải)

YBĐT - Huyện Đoàn Lục Yên được Trung ương Đoàn đánh giá là cái nôi của công trường thanh niên tình nguyện. Những năm qua, tuổi trẻ Lục Yên đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương và là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục