Phấn đấu 89% số hộ dân Yên Bái được nghe, xem Đài TNVN và Đài THVN

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 2:10:41 PM

YBĐT - Năm 2011, Sở Thông tin Truyền thông Yên Bái đã làm tốt công tác tác tham mưu, quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn, duy trì và phát triển mạng lưới bưu chính, viễn thông; việc quản lý các cơ quan báo chí được thực hiện hiệu quả.

Các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2011 được giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôn khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2011 được giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôn khen thưởng.

Địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có 6 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông với 638 trạm BTS và gần 320 nghìn thuê bao, mật độ thuê bao điện thoại toàn tỉnh đạt 42 máy/100 dân; 187 điểm phục vụ bưu điện, 152 điểm bưu điện văn hóa xã. Hết năm, 154/159 xã có báo đến trong ngày, tỷ lệ hộ được nghe, xem Đài Tiếng nói Việt Nam và Truyền hình Việt Nam đạt 87%.

Trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí của tỉnh và 4 cơ quan thường trú, đại diện báo chí Trung ương. Trong năm báo Yên Bái thường kỳ phát hành 2 triệu tờ, Yên Bái vùng cao 72 nghìn tờ; Tạp chí văn nghệ Yên Bái 12 nghìn cuốn; Cùng đó, các sở, ban, ngành xuất bản hàng nghìn cuốn bản tin, tài liệu. Đài PTTH tỉnh phát trên 1 nghìn giờ phát thanh bằng tiếng dân tộc, 240 giờ truyền hình dân tộc, tỷ lệ phủ sóng truyền hình địa phương đạt 76%, phát thanh địa phương đạt 78%; Cổng thông tin điện tử của tỉnh với gần 16 triệu lượt truy cập, thực hiện cung cấp 2.684 thủ tục hành chính.

Sở cũng rà soát danh sách người phát ngôn và người được phát ngôn của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và xây dựng các văn bản liên quan thực hiện Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, tỷ lệ cán bộ, công chức biết sử dụng máy vi tính đạt 85%

Năm 2012, Sở tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành các văn bản, thông tư, chỉ thị; duy trì hoạt động các điểm phục vụ bưu điện; tiếp tục tăng cường các tuyến đường thư tới vùng sâu, vùng xa, phấn đấu 155/159 xã có báo đến trong ngày.

Yên Bái phấn đấu phát triển nhanh và bền vững các chỉ tiêu về viễn thông với 48 máy điện thoại/100 dân tỷ lệ được xem nghe đài Truyền hình Việt Nam, Tiếng nói Việt Nam đạt 89%; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động các cơ quan Nhà nước và các hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh…

Trong dịp này, Sở đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.

Thanh Ba

Các tin khác
Khu vực phơi khăn mặt của học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đảm bảo khô thoáng, vệ sinh. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Một trong những tiêu chí xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” là vấn đề đảm bảo môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh... Đây cũng chính là lĩnh vực không thể thiếu trong đánh giá chất lượng của các cơ sở giáo dục nhằm mang lại cho các em học sinh một điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất.

Xét nghiệm máu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên.

YBĐT - Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh mùa đông xuân năm 2011 - 2012, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho 27 trạm y tế/27 xã, thị trấn.

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng Biên tập Báo Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn phường Đồng Tâm, TP Yên Bái.

YBĐT - Chuẩn bị đón xuân Nhâm Thìn 2012, ngày 12/1, Báo Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái tặng trên 10 suất quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, với tổng trị giá 7 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 12/1/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2011, triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục