Năm 2012 Viện KSND tỉnh thực hiện "Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở"

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 3:39:59 PM

YBĐT - Ngày 12/1/2012, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2011, triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2012.

Tới dự có đồng chí Lê Văn Tạo - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Năm 2011 công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử các vụ án hình sự được chú trọng. Ngành đã đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan điều tra ngay từ giai đoạn tiếp nhận, phân loại và xử lý tố giác, tin báo tội phạm, đảm bảo các vụ án được khởi tố có căn cứ, đúng pháp luật. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án hình sự tổng số thụ lý 540 vụ, 831 bị can, đã giải quyết 455 vụ 705 bị can, đạt 84,2% (vượt chỉ tiêu 4,2).

Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự, tổng số thụ lý 459 vụ 706 bị cáo, đã giải quyết 431 vụ 667 bị cáo đạt tỷ lệ 93,8% (vượt chỉ tiêu 3,8%) trong đó đã xét xử 429 vụ 665 bị cáo, đạt tỷ lệ 99,5% trên tổng số án đã giải quyết.

Trong năm VKS hai cấp đã phối hợp với ngành toà án đưa 115 vụ 162 bị cáo đi xét xử lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa góp phần tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân địa phương. Công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam được đảm bảo có căn cứ và đúng quy định của pháp luật…

Tại Hội nghị, ngành đã triển khai kế hoạch công tác năm 2012, quán triệt Chỉ thị của Viện trưởng VKS nhân dân tối cao về công tác của ngành trong năm 2012 với phương châm: “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở” và tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp; đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2012 trong toàn ngành.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Khang - Viện trưởng VKS nhân dân tỉnh đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động Hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng; 3 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; VKS nhân dân tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc cho VKS nhân dân tỉnh và 4 tập thể dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2011; có 5 tập thể và 14 cá nhân cũng đã được VKS nhân dân tối cao tặng Bằng khen.

Viện trưởng VKS nhân dân tỉnh cũng đã khen thưởng một số danh hiệu cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2011.

 N.T

Các tin khác
Cán bộ chuyên trách dân số xã Yên Hưng tư vấn cho người dân cách phòng tránh thai hiện đại.

YBĐT - Những năm gần đây, công tác DS/KHHGĐ ở xã Yên Hưng, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm đáng kể.

YBĐT - Năm 2011, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng, sáng tạo có hiệu quả.

Thi đẩy gậy trong lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” năm 2011.
(Ảnh:Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Những năm gần đây, đặc biệt trong năm 2011, huyện Yên Bình (Yên Bái) tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 308/2005/QĐ-TTg ngày 25/11/2005 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 23 của Huyện ủy Yên Bình về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Đội kiểm tra liên ngành thành phố Yên Bái kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trong dịp tết Nhâm Thìn 2012.

YBĐT - Ngày đêm âm thầm và lặng lẽ trinh sát, theo dõi từng cử chỉ, bước chân của các đối tượng buôn lậu, những chiến sĩ trên mặt trận chống buôn lậu sẵn sàng chấp nhận hi sinh mất mát quyết giữ gìn thị trường trong sạch, lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục