Sẽ tăng phụ cấp công vụ lên 25%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 2:10:49 PM

Bộ Nội vụ đề xuất mức phụ cấp mới này được áp dụng kể từ ngày 1/5/2012.

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định sửa đổi Điều 3 Nghị định 57/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp công vụ. Theo đó, Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức phụ cấp công vụ từ 10% lên 25%.

Ngoài ra, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Nghị quyết số 14/2011 trong đó có quy định "Từ ngày 1/5/2012, thực hiện mức lương tối thiểu 1.050.000 đồng/tháng, phụ cấp công vụ 25% cho cán bộ, công chức; lương hưu và trợ cấp ưu đãi người có công tăng bằng tốc độ tăng lương tối thiểu".

Vì vậy, việc xây dựng Nghị định của Chính phủ dự kiến điều chỉnh mức phụ cấp công vụ từ 10% lên 25% đối với cán bộ, công chức và người hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm trong lực lượng vũ trang cũng nhằm thực hiện Nghị quyết nêu trên của Quốc hội. Trong dự thảo Nghị định của Chính phủ, Bộ Nội vụ đề xuất mức phụ cấp mới 25% dự kiến được áp dụng kể từ ngày 1/5/2012.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2011 được giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôn khen thưởng.

YBĐT - Năm 2011, Sở Thông tin Truyền thông Yên Bái đã làm tốt công tác tác tham mưu, quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn, duy trì và phát triển mạng lưới bưu chính, viễn thông; việc quản lý các cơ quan báo chí được thực hiện hiệu quả.

Khu vực phơi khăn mặt của học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đảm bảo khô thoáng, vệ sinh. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Một trong những tiêu chí xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” là vấn đề đảm bảo môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh... Đây cũng chính là lĩnh vực không thể thiếu trong đánh giá chất lượng của các cơ sở giáo dục nhằm mang lại cho các em học sinh một điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất.

Xét nghiệm máu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên.

YBĐT - Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh mùa đông xuân năm 2011 - 2012, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho 27 trạm y tế/27 xã, thị trấn.

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng Biên tập Báo Yên Bái tặng quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn phường Đồng Tâm, TP Yên Bái.

YBĐT - Chuẩn bị đón xuân Nhâm Thìn 2012, ngày 12/1, Báo Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái tặng trên 10 suất quà cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, với tổng trị giá 7 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục