Yên Bái: Năm 2011 giải quyết việc làm cho 17.628 người

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 2:27:42 PM

YBĐT - Ngày 13/1, Sở Lao động TBXH tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2012 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Dự có các đồng chí: Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động TBXH.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Năm 2011, Sở Lao động TBXH đã phối hợp chặt chẽ với các ngành đơn vị liên quan giải quyết việc làm cho 17.628 người, đạt 100,16% kế hoạch; tư vấn việc làm, học nghề, chính sách liên quan đến pháp luật lao động cho trên 6 nghìn lượt lao động; tổ chức cho 704 người đi xuất khẩu lao động.

Công tác truyền thông về dạy nghề đã tạo được những chuyển biến tích cực đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động, giảm nghèo bền vững. Trong năm, đã tuyển mới và đào tạo nghề cho 10.120 người, đạt 100% kế hoạch; trong đó, đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp nghề trên 1000 người, trình độ sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng gần 8.600 người.

Sở đã phối hợp tốt với các huyện thị, thành phố tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật lao động, tập huấn triển khai các chế độ, chính sách lao động đến người sử dụng lao động và người lao động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về chế độ tiền lương, BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, điều kiện an toàn vệ sinh lao động...

Đặc biệt, Sở đã thực hiện tốt chính sách, giải quyết chế độ đối với người có công. Công tác chăm sóc sức khỏe, động viện, thăm hỏi các đối tượng chính sách, các phong trào đền ơn đáp nghĩa được sự hưởng ứng của các cấp các ngành và nhân dân cùng tham gia.

Năm 2012, ngành lao động Yên Bái phấn đấu giải quyết và tạo việc làm mới cho 17.600 lao động, đào tạo nghề cho 11.100 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề của tỉnh đạt trên 23%; phấn đấu giảm 3% hộ nghèo; hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các quy định của Bộ Lao động TBXH về đăng ký sử dụng lao động, nội quy lao động, các chính sách BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, thực hiện các quy định đối với lao động nữ, lao động là người cao tuổi, giải quyết các tranh chấp lao động trong doanh nghiệp và thực hiện công tác nâng bậc lương năm 2012.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao kết quả mà ngành Lao động TBXH Yên Bái đạt được trong năm 2011. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2012 ngành cần tập trung làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh trong việc thực hiện các chỉ tiêu của ngành; tiếp tục chủ động triển khai thực hiện các chính sách của TƯ và tỉnh đã ban hành.

Ngành cần phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ; tranh thủ nguồn hỗ trợ của Trung ương; tăng cường kiểm tra, thanh tra đánh giá hiệu quả các chính sách được đầu tư; trước mắt là chuẩn bị Tết nguyên đán cho các đối tượng là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Lao động TBXH.

Minh Tuấn

Các tin khác

Bộ Nội vụ đề xuất mức phụ cấp mới này được áp dụng kể từ ngày 1/5/2012.

Các tập thể, cá nhân có thành tích năm 2011 được giám đốc Sở Thông tin và Truyền thôn khen thưởng.

YBĐT - Năm 2011, Sở Thông tin Truyền thông Yên Bái đã làm tốt công tác tác tham mưu, quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn, duy trì và phát triển mạng lưới bưu chính, viễn thông; việc quản lý các cơ quan báo chí được thực hiện hiệu quả.

Khu vực phơi khăn mặt của học sinh Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái đảm bảo khô thoáng, vệ sinh. (Ảnh: Thanh Thủy)

YBĐT - Một trong những tiêu chí xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” là vấn đề đảm bảo môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh... Đây cũng chính là lĩnh vực không thể thiếu trong đánh giá chất lượng của các cơ sở giáo dục nhằm mang lại cho các em học sinh một điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất.

Xét nghiệm máu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên.

YBĐT - Trước những diễn biến bất thường của dịch bệnh mùa đông xuân năm 2011 - 2012, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh cho 27 trạm y tế/27 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục