Trấn Yên lo tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2012 | 10:38:25 AM

YBĐT - Tết nguyên đán đã cận kề, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang bận rộn lo cho người nghèo được đón tết vui tươi an toàn và tiết kiệm.

Theo thống kê của Phòng lao động - Thương binh & Xã hội Trấn Yên, toàn huyện hiện có 6.227 hộ nghèo, bằng 20.968 khẩu, chiếm trên 28% dân số. Đáng mừng là hết năm 2011 cũng là năm cuối huyện thực hiện xong việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn 2009 - 2011 theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Chính phủ.

Do có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở của huyện phụ trách các xã, thị trấn, phối hợp với Ban chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, bình xét lập danh sách các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở dột nát, có nguy cơ sập đổ để báo cáo UBND huyện đề nghị hỗ trợ.

Ban Chỉ đạo huyện đã triển khai tốt việc hướng dẫn cơ sở thực hiện các nội dung theo Quyết định 167/QĐ-TTg và các văn bản hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và UBND tỉnh Yên Bái.

Các xã, thị trấn căn cứ hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo xã, thị trấn, phân công các thành viên xuống cơ sở thôn, bản, tổ dân phố tổ chức triển khai. Qua đó, huyện Trấn Yên có 563 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở.

Ngay từ năm 2009, năm đầu tiên triển khai toàn huyện đã có 103 hộ nghèo được đón tết trong ngôi nhà mới, trong đó có 38 nhà xây và 65 nhà gỗ. Hết năm 2010, Trấn Yên có thêm 300 hộ nghèo thuộc 21 xã được đón tết trong ngôi nhà mới gồm 154 nhà xây và 146 nhà gỗ khang trang.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, hết năm 2011 này, khi tết đến xuân sang, huyện Trấn Yên có thêm 160 hộ nghèo ở 20 xã, thị trấn được được đón tết trong những căn nhà mới gồm 99 nhà xây và 61 nhà gỗ với tổng giá trị trên 6 tỷ 834 triệu đồng.

Đây là những ngôi nhà được làm bằng nghĩa Đảng tình dân, bên cạnh nguồn vốn tự có của các hộ là các nguồn như: ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh, ngân sách huyện cùng nguồn Quĩ “Vì người nghèo” của tỉnh, huyện, vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội và các nguồn hỗ trợ khác.

Tết này cũng là tết mà huyện Trấn Yên kết thúc 3 năm thực hiện việc hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở giai đoạn 2009 - 2011, hoàn thành 563 nhà mới cho hộ nghèo với tổng trị giá đầu tư trên 21 tỷ 256 triệu đồng.

Để động viên đối tượng chính sách đón tết, huyện cũng đang chủ động chuyển quà của Chủ tịch nước tới 1.697 đối tượng, trong đó có 65 đối tượng được hưởng mức 400 nghìn đồng/suất với tổng số tiền 26 triệu đồng và 1.632 đối tượng được hưởng mức 200 nghìn đồng/suất với tổng số tiền trên 326 triệu đồng.

Đồng thời huyện cũng tặng 143 suất quà của tỉnh, mỗi suất trị giá 300 nghìn với tổng số tiền gần 43 triệu đồng cùng 74 suất quà của huyện mỗi suất 200 nghìn đồng với tổng số tiền trị giá gần 15 triệu đồng động viên các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn ăn tết. Huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các hộ dân có nguy cơ thiếu đói giáp hạt để hỗ trợ gạo kịp thời trước tết theo chính sách.

Cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Trấn Yên đang dành sự quan tâm tâm đặc biệt cho người nghèo và các hộ gia đình chính sách với mong muốn nhà nhà đều có tết và đón tết vui tươi tiết kiệm!

Đào Minh  

Các tin khác

Do thời tiết đang có dấu hiệu lặp lại những đợt rét đậm, rét hại kéo dài kỷ lục của những năm trước, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa ra công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đề nghị chủ động các phương án phòng chống rét cho gia súc trong dịp Tết Nguyên đán.

Anh Hoàng Văn Sơn, thôn Lạng xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn nói: “Nếu không có thẻ BHYT thì giờ tôi không còn nằm ở đây để điều trị bệnh được nữa”.

YBĐT - Chính sách BHYT là một trong những chính sách xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xã hội hoá công tác KCB cho nhân dân, giúp người dân được bình đẳng trong việc hưởng lợi từ các dịch vụ y tế.

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái trao 2.000 suất quà cho đồng bào nghèo ở Yên Bái.

Nhằm kịp thời giúp đỡ đồng bào dân tộc nghèo ở Yên Bái đón tết Nhâm Thìn, chiều 16/1, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Yên Bái đã trao 2.000 suất quà trị giá 600 triệu đồng.

YBĐT - Những ngày này, dạo quanh xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, đâu đâu cũng thấy người người làm miến, nhà nhà làm miến. Những sợi miến trong vắt được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề ở Giới Phiên đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy cho nhiều thương lái ở trong và ngoài tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục