Sôi động thị trường hoa tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2012 | 10:41:08 AM

YBĐT - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, thị trường hoa tết, nhất là khu vực thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ đã trở nên sôi động hơn rất nhiều. Hoa đào Nhật Tân, đào rừng, đào phai, quất, quýt cảnh và các loại hoa lan, hoa huệ, hoa cúc, hoa hồng, hoa ly đến một số loại hoa nhập ngoại đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường.

Chợ hoa ngày tết.
(Ảnh: Thái Hoàng)
Chợ hoa ngày tết. (Ảnh: Thái Hoàng)

Vài năm trở lại đây, đời sống nhân dân từ vùng thấp đến vùng cao ngày một khá giả hơn, đồng nghĩa với đó là mỗi khi tết đến, xuân về dường như nhà nào cũng phải có một lọ hoa hoặc cây cảnh để bày tết. Chơi hoa, cây cảnh giờ đây không phải là một cái gì đó xa xỉ nữa mà nó đã được “bình dân” hóa với mọi nhà, mọi người. Gia đình giàu có, bên cạnh cây bích đào uốn thế xù xì, hoặc đào phai điệu đà, còn có cả cành mai vàng phương Nam, chậu lan quý phái, nhà nghèo cũng có một cành đào, hoặc lọ hoa hồng hay bó thược dược. Đáp ứng nhu cầu chơi hoa ngày tết của người dân, những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng trồng hoa hàng hóa với khối lượng lớn.

Nếu như trước đây chỉ có Công ty TNHH Hòa Bình Minh trồng hoa bán với khối lượng lớn từ 5-6 vạn cây hoa ly, hàng chục vạn hoa hồng và hoa đồng tiền thì nay trên địa bàn thành phố Yên Bái có hàng trăm hộ trồng hoa và cây cảnh với diện tích hơn 10 ha. Tuy Lộc một xã vùng ven ngoại thành vốn chỉ quen với trồng rau thì nay cũng có trên 40 hộ trồng hoa để bán, riêng thôn Trấn Ninh có tới 35 hộ trồng trên diện tích 4,2 ha, chủ yếu là hoa hồng và cúc vàng.

Ông Huệ đang chăm sóc vườn đào của gia đình.

Gia đình anh Trần Duy Lương, tổ 18, phường Yên Thịnh đã đầu tư cả trăm triệu đồng trồng trên 500 gốc đào Nhật Tân phục vụ người chơi hoa. Gia đình anh Nguyễn Đình Huệ, thôn 6, xã Giới Phiên chuẩn bị trên 1.000 gốc đào Nhật Tân, đào phai, gần 100 cây quất cảnh, trên 300 cây hoa rồng nhả ngọc để phục vụ nhân dân.

Vừa chăm sóc vườn đào anh Huệ vừa cho biết: “Mặc dù khí hậu thời tiết năm nay khá bất thường, lúc nắng nóng 25-27 độ, có ngày lại hạ xuống 8-10 độ làm cho đào nở sớm hơn. Để hãm cho hoa nở đúng vào dịp tết, gia đình đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật và chăm sóc theo đúng quy trình. Với thời tiết như hiện nay, chắc chắn đào nở đẹp đúng vào dịp tết Nguyên đán này”. “Giá cả các mặt hàng trong năm vừa qua đều tăng cao nhưng với thị trường hoa, nhất là hoa đào không có sự tăng giá mạnh, vườn đào nhà tôi khách đã đặt mua trên 50%. Giá cây đắt nhất là 5 triệu đồng, còn lại giá bình quân từ 200-700 ngàn đồng/cây” -ông Huệ cho biết thêm.

Dạo quanh thị trường và các vườn hoa cho thấy diện tích trồng hoa trên địa bàn chưa phải là nhiều nhưng cũng đã đáp ứng được một phần nhu cầu chơi hoa của người dân trong dịp tết này. “Thị trường và giá cả tuy có tăng hơn so với mọi năm nhưng để có những bình hoa rực rỡ tô điểm cho ngày tết ấm cúng, tươi vui thì giá có tăng chút đỉnh cũng không thành vấn đề” - chị Hồng Hà đang chọn hoa tại vườn hoa Tuy Lộc tươi cười nói.

 Ngọc Trúc

Các tin khác

YBĐT - Tết nguyên đán đã cận kề, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang bận rộn lo cho người nghèo được đón tết vui tươi an toàn và tiết kiệm.

Do thời tiết đang có dấu hiệu lặp lại những đợt rét đậm, rét hại kéo dài kỷ lục của những năm trước, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa ra công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đề nghị chủ động các phương án phòng chống rét cho gia súc trong dịp Tết Nguyên đán.

Anh Hoàng Văn Sơn, thôn Lạng xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn nói: “Nếu không có thẻ BHYT thì giờ tôi không còn nằm ở đây để điều trị bệnh được nữa”.

YBĐT - Chính sách BHYT là một trong những chính sách xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xã hội hoá công tác KCB cho nhân dân, giúp người dân được bình đẳng trong việc hưởng lợi từ các dịch vụ y tế.

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái trao 2.000 suất quà cho đồng bào nghèo ở Yên Bái.

Nhằm kịp thời giúp đỡ đồng bào dân tộc nghèo ở Yên Bái đón tết Nhâm Thìn, chiều 16/1, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Yên Bái đã trao 2.000 suất quà trị giá 600 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục