Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam: Thăm và tặng quà tết cho các hộ xã viên nghèo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2012 | 2:33:06 PM

YBĐT - Trong hai ngày 16-17/1, đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam do đồng chí Đào Xuân Cần - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, cán bộ nhân viên Liên minh Hợp tác xã tỉnh và tặng quà cho đại diện một số hộ nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình.

Cùng tham gia chuyến công tác này có các doanh nghiệp thành viên liên kết cấp quốc gia của Liên minh HTX Việt Nam.

Ngay sau khi đến Yên Bái, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Đào Xuân Cần cùng đoàn công tác đã tới chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh.

 Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng  - Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ lòng cảm ơn đối với sự quan tâm của Liên minh HTX Việt Nam dành cho địa phương trong nhiều năm qua, đồng thời cam kết sẽ quan tâm, nỗ lực hơn nữa trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX về đất đai, về vốn, cơ chế chính sách, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết của Đảng trong mục tiêu phát triển kinh tế tập thể.

Cũng trong chuyến công tác này, Liên minh HTX Việt Nam cùng các doanh nghiệp đã trao tặng 70 suất quà Tết cho các hộ xã viên nghèo và 25 triệu đồng tiền mặt ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, tổng trị giá 63 triệu đồng.

Hồng Duyên

Các tin khác
Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho CCB Đinh Văn Lợi.

YBĐT - Ngày khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Lợi, 80 tuổi, cựu chiến binh (CCB) nghèo xã Việt Thành (Trấn Yên) cả thôn 1 vui như có hội. Gần một đời người sống trong căn nhà cũ nát, xập xệ, nhờ có sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, ông Lợi mới được ở trong căn nhà mới.

Chợ hoa ngày tết.
(Ảnh: Thái Hoàng)

YBĐT - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, thị trường hoa tết, nhất là khu vực thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ đã trở nên sôi động hơn rất nhiều. Hoa đào Nhật Tân, đào rừng, đào phai, quất, quýt cảnh và các loại hoa lan, hoa huệ, hoa cúc, hoa hồng, hoa ly đến một số loại hoa nhập ngoại đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường.

YBĐT - Tết nguyên đán đã cận kề, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang bận rộn lo cho người nghèo được đón tết vui tươi an toàn và tiết kiệm.

Do thời tiết đang có dấu hiệu lặp lại những đợt rét đậm, rét hại kéo dài kỷ lục của những năm trước, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát vừa ra công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ đề nghị chủ động các phương án phòng chống rét cho gia súc trong dịp Tết Nguyên đán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục