Thiết thực “Cùng em tôi đến trường”

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 2:36:45 PM

YBĐT - Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” được Huyện Đoàn Trấn Yên (Yên Bái) triển khai là nội dung cụ thể hóa của cuộc vận động “Tuổi trẻ Trấn Yên học tập và làm theo lời Bác” và đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Lãnh đạo xã Quy Mông tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Lãnh đạo xã Quy Mông tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Qua đó tiếp tục tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên cũng như toàn xã hội đối với việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời góp phần khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, nhất là học sinh người dân tộc ở các địa bàn vùng sâu, vùng cao của huyện.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”, “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Huyện Đoàn Trấn Yên đã xây dựng kế hoạch tổ chức “Chương trình tình nguyện mùa đông 2011 và xuân tình nguyện năm 2012”. Chương trình này được triển khai sâu rộng tới tất cả các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, trong đó ưu tiên các xã thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi rét đậm, rét hại, thiên tai bão lũ và các xã nghèo.

Nội dung của chương trình tập trung vào các hoạt động: chăm lo, giúp đỡ người dễ bị tổn thương, thanh niên yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động, Huyện Đoàn Trấn Yên chỉ đạo các cơ sở Đoàn vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí và huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia sửa chữa, gia cố, làm mới các nhà lớp học bán trú dân nuôi cho trẻ em vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó phát động phong trào nuôi lợn đất để gây quỹ hỗ trợ cho trẻ em nghèo và tổ chức vận động, quyên góp đồ dùng sinh hoạt, học tập như: quần áo, chăn màn, sách vở để giúp các em khắc phục khó khăn, đến trường đầy đủ trong mùa đông. Cuộc vận động cũng đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, tập hợp thanh niên và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Ngay trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xã thành lập các đội thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện để tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi đến trường, góp phần giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Các đội thanh niên tình nguyện còn tổ chức hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật tình nguyện”, triển khai những công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”, phát động phong trào nuôi heo đất… để gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống cho học sinh bán trú dân nuôi. Các cơ sở Đoàn cũng tích cực vận động, quyên góp quần áo ấm, chăn ấm, đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số như Kiên Thành, Tân Đồng, Hồng Ca.

Một hoạt động đáng chú ý trong cuộc vận động năm nay là Huyện Đoàn Trấn Yên đã phối hợp với chương trình “Áo ấm cho em” do ca sĩ Thái Thùy Linh làm chủ nhiệm tổ chức giao lưu, tặng gần 7.000 bộ quần áo ấm cho học sinh 28 trường tiểu học, trung học cơ sở thuộc các xã vùng hai, vùng ba của huyện. Chương trình còn tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó của trường dân tộc nội trú.

Kết thúc giai đoạn 1 của cuộc vận động, Huyện Đoàn đã huy động được khoảng 8 triệu đồng, trong đó xã Quy Mông huy động được hơn 3 triệu đồng và tặng 25 suất quà cho học sinh nghèo. Đoàn xã Tân Đồng, Báo Đáp, Y Can, Hưng Khánh đã tự huy động giúp đỡ cho trẻ em nghèo tới trường. Đặc biệt, Trường THCS thị trấn Cổ Phúc đã vận động học sinh nhà trường quyên góp, ủng hộ học sinh Trường THCS xã Hồng Ca 300 quyển vở, 120 chiếc bút…

Những kết quả đạt được từ cuộc vận động không chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm của lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đối với thiếu niên, nhi đồng mà còn có sức lan tỏa với sự hưởng ứng của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Hiện nay, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” tiếp tục được triển khai bước hai tại các cơ sở. Huyện Đoàn Trấn Yên sẽ phối hợp với các cơ sở Đoàn rà soát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh nghèo vượt khó và các đơn vị trường học còn khó khăn để tặng quà cũng như hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.

 Thanh Tiến

Các tin khác
Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Bản Mù.

YBĐT - Dạy học ở huyện vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái) giờ đỡ vất vả hơn trước rất nhiều bởi đường sá đi lại dễ hơn, trường học khang trang, đời sống sinh hoạt khá thuận tiện, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên cho giáo dục khiến bà con người Mông quan tâm đến sự học của con cái...

Người cao tuổi biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại nhà văn hoá khu dân cư phố Phúc Tân.

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Nguyễn Phúc đã chú trọng xây dựng nhà văn hóa khu dân cư nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Chuẩn bị khánh thành nhà văn hóa phố Thắng Lợi 2, phường Nguyễn Thái Học.

YBĐT - Thành phố hiện có 93 NVH và trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu thực tế. Trong khi đó, thành phố đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm quỹ đất, mặt bằng để xây dựng NVH khu dân cư.

Ngày 12-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2012. Bộ GD-ĐT nêu rõ, thí sinh là HS lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HS giỏi sang năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục