158 đối tượng chính sách ở Lục Yên được phẫu thuật mắt miễn phí

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 9:44:46 AM

YBĐT - Huyện Lục Yên vừa phối hợp với Sở Y tế Yên Bái tổ chức chương trình phẫu thuật giải phóng mù lòa do đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Qua kết quả khám sàng lọc của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh, Trung tâm Y tế huyện đã phát hiện 158 bệnh nhân có chỉ định mổ đục thủy tinh thể là các đối tượng người nghèo, thương binh, người già neo đơn, không nơi nương tựa. Trong đó, số bệnh nhân bị mù một mắt là 83 người, mù cả 2 mắt 75 người, 13 đối tượng có bảo hiểm.

Để chương trình phẫu thuật mắt cho các đối tượng chính sách huyện Lục Yên được thuận lợi, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành phụ trách xã, thị trấn chủ động phương tiện, chi phí đưa đón bệnh nhân từ trung tâm xã lên Bệnh viện Đa khoa huyện đúng lịch.

Các bệnh nhân được huyện hỗ trợ 100% chi phí mổ, bao gồm cả người bệnh có thẻ và không có thẻ bảo hiểm y tế. Chương trình phẫu thuật mắt miễn phí tại huyện Lục Yên diễn ra trong 5 đợt, từ ngày 14 đến ngày 24 tháng 3 năm 2012.

Khắc Điệp

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Lạc (Lục Yên) trồng lạc vụ xuân.

YBĐT - Năm 2011, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tiếp nhận và xử lý 31 đơn khiếu nại, 13 đơn tố cáo, 185 đơn đề nghị, kiến nghị và phản ánh, trong đó cấp huyện tiếp nhận 114 đơn gồm: tố cáo 13 đơn, khiếu nại 24 đơn, đề nghị và phản ánh 77 đơn; cấp xã và thị trấn tiếp nhận 115 đơn gồm: khiếu nại 10 đơn, đề nghị và phản ánh 105 đơn. Kết quả giải quyết khiếu nại đối với những đơn thuộc thẩm quyền của UBND huyện là 16/20 đơn, đạt 80%.

Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội hưởng ứng Tháng thanh niên.

YBĐT - Thành phố Yên Bái: 14 đề tài, sáng kiến được công nhận áp dụng trong thực tiễn/ Huyện đoàn Trấn Yên: 2 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng dịp 26.3/ Huyện Đoàn Trạm Tấu: Xây dựng nhà bán trú dân nuôi

YBĐT - Năm 2011, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thành phố Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh sâu rộng gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Chùa ở đảo Song Tử Tây

Tại quần đảo Trường Sa, những ngôi chùa trên các đảo là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của quân và dân nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục