Thành phố Yên Bái: Nhiều điển hình tiên tiến giữ gìn an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 9:25:51 AM

YBĐT - Năm 2011, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thành phố Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh sâu rộng gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

17/17 xã, phường, các cơ quan, doanh nghiệp đã tập trung tuyên truyền vận động CBCNV, học sinh, sinh viên tham gia đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống HIV/AIDS.

Thành phố cũng đã lựa chọn 7 địa bàn để vận  động tập trung, trong đó đã chọn được những điển hình tiên tiến như phòng chống ma túy ở phường Yên Ninh, mô hình thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 ở phường Đồng Tâm, mô hình thực hiện phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Bệnh viện Đa khoa thành phố... Đã có trên 34 nghìn lượt người tham gia học tập và ký cam kết thực hiện nghiêm các quy ước về an ninh trật tự ở cơ sở.

Thành phố cũng đã xây dựng 701 tổ tự quản với 1.253 thành viên, 168 tổ tuần tra và 462 tổ hòa giải, qua đó đã hòa giải được 762 vụ việc. Quần chúng nhân dân đã cung cấp 1.494 nguồn tin cho cơ quan chức năng, giúp Công an thành phố điều tra làm rõ 70 vụ án hình sự, bắt giữ 27 vụ đánh bạc, 45 vụ phạm pháp liên quan đến ma túy; thu hồi 2 xe ô tô, 30 xe máy, trên 600 triệu đồng cùng các tang vật có giá trị khác; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện 101 trường hợp; xử phạt hành chính 3.300 trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông. 17 xã, phường và các đoàn thể thành phố đã chú trọng tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền kiến thức pháp luật, phòng chống tội phạm, ma túy; tích cực giáo dục, quản lý và giúp đỡ các đối tượng lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, giúp cho 30 trường hợp tiến bộ và có công việc ổn định.

Năm 2012, thành phố tiếp tục tăng cường xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; làm tốt công tác cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại địa bàn dân cư; vận động nhân dân chủ động phòng ngừa, đấu tranh phát hiện tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật gắn với vận động các đối tượng phạm tội tự thú; lựa chọn 9 địa bàn để chỉ đạo vận động tập trung và 48 đơn vị, địa bàn vận động thường xuyên; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng và duy trì thực hiện các quy ước, hương ước về an ninh trật tự...

Tại Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2011, phát động phong trào năm 2012 đã có 26 tập thể, 16 cá nhân được thành phố và Công an tỉnh khen thưởng. Hai phường Hồng Hà và Đồng Tâm vinh dự đón nhận cờ và bằng khen của Bộ Công an.

Tuấn Anh

Các tin khác
Chùa ở đảo Song Tử Tây

Tại quần đảo Trường Sa, những ngôi chùa trên các đảo là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của quân và dân nơi đây.

YBĐT - Trong những năm qua, lực lượng công an xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương với nhiều kết quả đáng mừng.

Các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhận Giải thưởng 26-3.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn công bố danh sách 81 Bí thư đoàn cơ sở nhận giải thưởng 26-3. Hờ A Phử - xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vinh dự nhận giải thưởng này.

Cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh xét nghiệm các mẫu dịch bệnh.

YBĐT - Năm 2011, là năm đầu tiên áp dụng Dược điển Việt Nam IV, các chế phẩm hầu hết là sử dụng phương pháp sắc ký lỏng hiệu năng cao (HPLC) để đánh giá chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục