Hoạt động của thanh niên Yên Bái trong Tháng thanh niên

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 9:28:34 AM

YBĐT - Thành phố Yên Bái: 14 đề tài, sáng kiến được công nhận áp dụng trong thực tiễn/ Huyện đoàn Trấn Yên: 2 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng dịp 26.3/ Huyện Đoàn Trạm Tấu: Xây dựng nhà bán trú dân nuôi

Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội hưởng ứng Tháng thanh niên.
Đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội hưởng ứng Tháng thanh niên.

Phong trào thi đua xung kích trong lao động sáng tạo và phát triển kinh tế- xã hội của đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái triển khai ở 2 khối với 14 đề tài, sáng kiến được công nhận đưa vào áp dụng trong thực tiễn. Trong đó, đoàn viên thanh niên khối công nhân, viên chức gắn với phong trào “Sáng tạo trẻ” có 30 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đăng ký tham gia; qua đánh giá có 10 đề tài, sáng kiến được công nhận và áp dụng có hiệu quả.

Tổ chức Đoàn khối trường học đã chỉ đạo tổ chức cho 100% đoàn viên thanh niên học sinh ký cam kết không vi phạm quy chế thi cử theo nội dung cuộc vận động “Hai không”; 100% đoàn viên là giáo viên trong năm học đều có chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm áp dụng giảng dạy, trong đó có 4 sáng kiến kinh nghiệm được ngành giáo dục- đào tạo tỉnh đánh giá cao và triển khai áp dụng.

* Thiết thực kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Trấn Yên phối hợp với các ban xây dựng Đảng, Huyện đoàn Trấn Yên khai giảng 2 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 169 quần chúng ưu tú đến từ 33 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện; trong đó có 69,2% học viên là nữ; 40,2% là người dân tộc thiểu số, đa số là đoàn viên. 

*  Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2012 "Tuổi trẻ Yên Bái  xây dựng nông thôn mới", Huyện Đoàn Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch làm một nhà bán trú dân nuôi cho một điểm trường tại xã Trạm Tấu, giúp các em học sinh tại những thôn bản lẻ về học có thêm điều kiện học tập.

Thanh Nghị -Thanh Hùng - Kim Thoa          

Các tin khác

YBĐT - Năm 2011, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thành phố Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển mạnh sâu rộng gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Chùa ở đảo Song Tử Tây

Tại quần đảo Trường Sa, những ngôi chùa trên các đảo là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của quân và dân nơi đây.

YBĐT - Trong những năm qua, lực lượng công an xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên (Yên Bái) luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương với nhiều kết quả đáng mừng.

Các Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc nhận Giải thưởng 26-3.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn công bố danh sách 81 Bí thư đoàn cơ sở nhận giải thưởng 26-3. Hờ A Phử - xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vinh dự nhận giải thưởng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục