Hơn 530 chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 2:22:21 PM

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, kết quả nghiên cứu "Đánh giá thực trạng và nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật ngành y tế tuyến tỉnh" do Bộ Y tế thực hiện (từ tháng 8-2010 đến tháng 2-2012) tại 55 tỉnh, thành phố cho thấy, đã có hơn 530 chương trình, dự án và hoạt động liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật được triển khai.

Các hỗ trợ kỹ thuật cho lĩnh vực y tế dự phòng chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp đến là lĩnh vực khám, chữa bệnh, ít nhất là lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản. Vùng núi phía Bắc nhận được nhiều dự án nhất, sau đó là Trung bộ và Duyên hải miền Trung.

Hiện vẫn có nhiều địa phương gặp khó khăn trong hoạt động hỗ trợ kỹ thuật. Do đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần chủ động tìm kiếm nguồn hỗ trợ, làm rõ những ưu tiên cần hỗ trợ; tăng cường cơ chế chia sẻ thông tin…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ Nội vụ chủ trì tổ chức thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên và tương đương lên ngạch chuyên viên chính và tương đương, từ ngạch chuyên viên chính và tương đương lên ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

Các bác sỹ Bệnh viện Lao và Bệnh viện phổi tỉnh kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

YBĐT - Ở Yên Bái những năm gần đây, số người bị bệnh lao có phần giảm nhưng không đáng kể.

Cán bộ nữ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp.

YBĐT - Với tổng số nữ công chức toàn ngành hiện có 187 người, trong đó chị em có trình độ đại học là 84 người, cao đẳng 15 chị còn lại là trung cấp.

YBĐT - Huyện Lục Yên vừa phối hợp với Sở Y tế Yên Bái tổ chức chương trình phẫu thuật giải phóng mù lòa do đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục