Văn Chấn: Hội thảo nâng cao chất lượng trường bán trú

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2012 | 3:01:46 PM

YBĐT - Phòng GD & ĐT huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) và trường bán trú dân nuôi với sự tham gia của lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện, các ban ngành, các xã và đại diện 15 trường có học sinh bán trú trong toàn huyện.

Sau khi các đại biểu đi tham quan thực tế tại Trường PTDTBTTHCS Nậm Lành, Trường tiểu học và Trường PTDTBT THCS Suối Giàng là các trường bán trú đi đầu trong quản lý và nuôi dưỡng học sinh, Hội thảo đã có nhiều ý kiến nêu ra nhằm nâng cao chất lượng các cơ sở bán trú như: cần chi trả trợ cấp nhanh, kịp thời phần hỗ trợ cho học sinh bán trú theo Quyết định 112 của Chính phủ; tạo thêm quỹ đất cho học sinh ở nội trú; tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với các nhà trường; hỗ trợ xây dựng cơ bản về cơ sở vật chất; tăng cường công tác kiểm tra hướng dẫn các nhà trường; làm tốt công tác vận động ủng hộ, tổ chức vận động phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho con em đi học, đóng góp  xây dựng cơ sở vật chất....

15 trường có học sinh bán trú trên địa bàn Văn Chấn hiện có gần 1.500 học sinh. Trong những năm qua, đáp ứng nhu cầu học tập của con em dân tộc thiểu số, mô hình bán trú dân nuôi được mở ra và phát triển, huy động được tối đa số trẻ em trong độ tuổi ra lớp, duy trì số lượng, nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt ở các trường vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Xuân Tình

Các tin khác

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, kết quả nghiên cứu "Đánh giá thực trạng và nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật ngành y tế tuyến tỉnh" do Bộ Y tế thực hiện (từ tháng 8-2010 đến tháng 2-2012) tại 55 tỉnh, thành phố cho thấy, đã có hơn 530 chương trình, dự án và hoạt động liên quan đến hỗ trợ kỹ thuật được triển khai.

Bộ Nội vụ chủ trì tổ chức thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên và tương đương lên ngạch chuyên viên chính và tương đương, từ ngạch chuyên viên chính và tương đương lên ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

Các bác sỹ Bệnh viện Lao và Bệnh viện phổi tỉnh kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

YBĐT - Ở Yên Bái những năm gần đây, số người bị bệnh lao có phần giảm nhưng không đáng kể.

Cán bộ nữ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp.

YBĐT - Với tổng số nữ công chức toàn ngành hiện có 187 người, trong đó chị em có trình độ đại học là 84 người, cao đẳng 15 chị còn lại là trung cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục