Huyện Lục Yên: Hội thi nấu ăn giỏi, triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2012 | 9:33:47 AM

YBĐT - Nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, nhân viên dinh dưỡng giỏi cấp học mầm non, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, Phòng GD - ĐThuyện Lục Yên vừa tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi, triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bậc mầm non năm học 2011 - 2012.

Hội thi thu hút sự tham gia của tất cả các trường mầm non trong toàn huyện bằng việc chọn ra 10 nhân viên dinh dưỡng xuất sắc của 5 cụm thi đua tham dự nội dung thi nấu ăn giỏi và 25 cơ sở giáo dục mầm non tham gia phần thi triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo.

Trong phần thi triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo, các đơn vị dự thi được bốc thăm theo các chủ đề: gia đình, quê hương đất nước, động thực vật, trường học, giao thông...

Nội dung thi nấu ăn giỏi được chia  làm 2 phần thi lý thuyết và thi thực hành. Trong phần thi này, 100% các thí sinh đều thực hiện đúng quy trình chế biến món ăn, đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng theo quy định của Hội thi.

Kết quả sau 2 ngày thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho Trường mầm non Hoa Mai, giải nhất phần thi  nấu ăn giỏi cho thí sinh Trần Thị Dựng - Trường mầm non Bích Ngọc cùng các giải cho đơn vị, cá nhân xuất sắc trong Hội thi.

Hội thi nhằm khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để giáo viên, nhân viên dinh dưỡng tự học và sáng tạo, đồng thời là một căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên dinh dưỡng đáp ứng yêu cầu của giáo dục mầm non trong giai đoạn mới. 

Khắc Điệp

Các tin khác
Quang cảnh ngôi nhà và khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn sau vụ cưỡng chế ngày 5/1.

Một tháng sau khi ông Lê Văn Hiền bị cách chức Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Thành ủy Hải Phòng đã quyết định phân công ông Nguyễn Văn Tùng, Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ vào vị trí này.

Nhiều hộ dân thuộc các xã vùng cao đã được sử dụng nguồn nước sạch.

YBĐT - Xác định rõ sử dụng nước sạch để phòng chống bệnh dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái là một vấn đề cấp bách và đặc biệt quan trọng, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chủ động tham mưu cho Sở Y tế ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch triển khai công tác nước sạch và vệ sinh môi trường trong lĩnh vực được phân công.

Mô hình trồng nấm sò, nấm mộc nhĩ của gia đình ông Phan Quốc Huy ở thôn 3 Lương Thịnh cho thu nhập cao.

YBĐT - Là một trong 17 cơ sở hội NCT của thành phố Yên Bái, Hội NCT xã Tân Thịnh vận động được trên 85% NCT tham gia sinh hoạt. Trong những năm qua, Hội đã khắc phục mọi khó khăn, tích cực vận động hội viên vươn lên trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

YBĐT - Phòng GD & ĐT huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) và trường bán trú dân nuôi với sự tham gia của lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện, các ban ngành, các xã và đại diện 15 trường có học sinh bán trú trong toàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục