Miền Bắc đón không khí lạnh trong dịp lễ Giỗ Tổ

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2012 | 8:25:38 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống Việt Nam.

Chùm ảnh đường đi và vị trí áp thấp nhiệt đới.
Chùm ảnh đường đi và vị trí áp thấp nhiệt đới.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm 30/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ từ đêm 30/3 sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9. Biển động mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 30/3 trời trở rét.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 5km và còn có khả năng mạnh thêm.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hiện nay vẫn tồn tại sự khác biệt giữa tiền lương tối thiểu của cán bộ, công chức với nhóm lao động trong khu vực doanh nghiệp.

Chính phủ cần điều chỉnh mức lương tối thiểu khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thay đổi nhằm bảo vệ người lao động, hài hòa được lợi ích giữa các bên trong quan hệ lao động.

Chiều 28-3, tại UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng đã mời bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) lên trụ sở UBND xã Vinh Quang để nghe công bố quyết định của thanh tra huyện Tiên Lãng về kết luận thanh tra số 02/KL-UBND (ngày 22-3) của UBND huyện về việc thanh tra, rà soát việc sử dụng đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Lãnh đạo ngành giáo dục Yên Bái tặng thưởng kịp thời cho 2 em: Đinh Phương Anh và Lê Thị Phương Nga (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) đoạt giải Nhì môn Văn kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012.

YBĐT - Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh chất lượng giáo dục đại trà từ mầm non đến THPT chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn được tỉnh Yên Bái và ngành giáo dục đặc biệt quan tâm.

Ở nhiều nơi, nước thải công nghiệp đang gây tác động xấu đến môi trường.

YBĐT - Trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn coi trọng nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT), xác định đây là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục