Thành phố Yên Bái: 117/141 trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng đã được chữa khỏi

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2012 | 10:19:21 AM

YBĐT - Ngày 24/4, lãnh đạo đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo cùng cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh; cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục & Đào tạo (thành phố Yên Bái) đi kiểm tra, nắm bắt tình hình dịch tay chân miệng và công tác phòng chống dịch bệnh tại một số trường Mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Yên Bái kiểm tra tình hình bệnh trên các cháu nhỏ.
Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Yên Bái kiểm tra tình hình bệnh trên các cháu nhỏ.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, 100% các trường được kiểm tra đều đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch tay chân miệng. Các giáo viên đều đã nắm được kiến thức phòng chống dịch bệnh và có sự tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh học sinh.

Công tác vệ sinh môi trường, lớp học, đồ dùng đồ chơi, bếp ăn tại các trường đã thực hiện đúng quy trình tẩy rửa bằng dung dịch Cloramin B. Giữa các nhà trường và ngành y tế đã có sự phối hợp kịp thời trong việc nắm bắt diễn biến tình hình dịch và xử lý các ổ dịch…

Cũng trong ngày làm việc, sau khi đi kiểm tra các trường, đoàn kiểm tra đã buổi họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố Yên Bái để tiếp tục có các giải pháp phòng chống dịch bệnh và dập dịch một cách hiệu quả.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Yên Bái, tính đến ngày 23/4, 117/141 trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố đã được chữa khỏi và vẫn còn 24 ca đang điều trị. Do vậy, thời gian tới, thành phố vẫn phải tiếp tục duy trì và giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại 17 xã, phường.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân về cách phòng chống dịch bệnh, cách phát hiện các dấu hiệu của bệnh cũng cách chăm sóc trẻ khi mắc bệnh. 

 H.O

Các tin khác
Mô hình nuôi lợn rừng của cựu chiến binh Nguyễn Công Nghĩa cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Hết chiến tranh, những người lính Cụ Hồ năm xưa lại bước vào một cuộc chiến mới - cuộc chiến chống đói, nghèo. Trên mảnh đất còn nhiều khó khăn, vất vả này, những cựu chiến binh (CCB) Văn Chấn lại đang cùng nhau phát huy truyền thống, ý chí tự lực tự cường, vượt khó vươn lên, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, quê hương giàu mạnh.

Cộng tác viên dân số xã An Thịnh đang tư vấn cho người dân cách sử dụng thuốc tránh thai.

YBĐT - Là xã vùng thấp, đồng thời là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tương đối nhanh và bền vững của huyện Văn Yên song những năm gần đây, An Thịnh vẫn gặp phải không ít những khó khăn trong công tác DS/KHHGĐ bởi số trường hợp con thứ 3 trở lên vẫn luôn ở mức cao và chưa hề có dấu hiệu giảm.

Trận mưa đá vừa diễn ra ở Hà Giang khi có không khí lạnh tràn về.

1 - 2 ngày qua nắng nóng gay gắt gần 40 độ đã diễn ra cục bộ tại một số địa phương Bắc bộ, Trung bộ. Đợt nóng sắp kết thúc do có không khí lạnh tràn về, có thể gây mưa đá.

Nhiều thầy thuốc châm cứu là sĩ quan quân đội đến dự lễ kỷ niệm.

Ngày 24/4, tại Hà Nội, Trung ương hội Châm cứu Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành châm cứu Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục