Tuổi trẻ BIDV Yên Bái lập nghiệp và xung kích

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2012 | 3:12:21 PM

YBĐT - Năm 2011, Chi nhánh BIDV có 11 đoàn viên thanh niên được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 14 đoàn viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt có 1 đoàn viên thanh niên đã được Chi nhánh bầu chọn là cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2011.

Tiết mục kịch ngắn trong Hội thi quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp qui tắc ứng xử và 10 qui tắc giao dịch của BIDV.
Tiết mục kịch ngắn trong Hội thi quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp qui tắc ứng xử và 10 qui tắc giao dịch của BIDV.

Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, Đoàn cấp trên, các đoàn viên thanh niên Chi nhánh BIDV Yên Bái đã nỗ lực công tác, tăng cường học tập, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện để trở thành những đoàn viên ưu tú đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của công cuộc đổi mới, cổ phần hóa và hình thành tập đoàn tài chính ngân hàng của BIDV.

Xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm, trên 64 đoàn viên thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái luôn cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần thực hiện kế hoạch kinh doanh của Chi nhánh.

Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Đoàn thanh niên (ĐTN) Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị và phát động các đợt thi đua tới 100% đoàn viên thanh niên. Nhờ vậy, hoạt động ĐTN Chi nhánh đã có nhiều đổi mới cả về bề rộng lẫn chiều sâu, các đoàn viên thực hiện tốt Điều lệ Đoàn, nội quy và thỏa ước lao động tập thể của cơ quan.

Bên cạnh đó, công tác sinh hoạt, giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm và duy trì. Đặc biệt, với sự năng động, sáng tạo ĐTN Chi nhánh đã tổ chức tham gia, phát động nhiều phong trào góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và đạt được kết quả cao như: phong trào huy động vốn kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3, đã huy động được 14 tỷ đồng; phát hành mới 1.000 thẻ ATM trong cuộc phát động phong trào phát hành thẻ ATM đợt 2/2011 và đã được Chi nhánh đánh giá cao về kết quả.

Ngoài ra, ĐTN Chi nhánh đã kết hợp với Công đoàn tổ chức thành công cuộc thi tìm hiểu 2 bộ quy chuẩn, đạo đức nghề nghiệp và 10 quy tắc ứng xử của BIDV bước đầu đạt được kết quả tốt; tham gia tốt các cuộc thi do Chi nhánh phát động như cuộc thi nghiệp vụ tín dụng, giao dịch viên giỏi...

Nhờ thường xuyên học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, kiến thức pháp luật, đến nay, cơ bản đoàn viên thanh niên làm tốt công tác giao dịch trực tiếp với khách hàng.

Với phong cách giao dịch nhanh nhẹn, thái độ phục vụ khiêm tốn, nhã nhặn, chu đáo, các đoàn viên đã tạo được lòng tin yêu và thu hút được nhiều khách hàng đến giao dịch tại BIDV.

Cùng với các hoạt động chuyên môn, đoàn viên thanh niên BIDV còn tích cực  tham gia các hoạt động an sinh xã hội lớn như: triển khai cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” năm học 2011-2012; phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Cục An ninh Tây Bắc tặng 1 tấn gạo cho đồng bào nghèo, tặng 1.000 cuốn vở, 20 suất học bổng, 30 suất quà, 50 màn tuyn cho các hộ gia đình chính sách và 10 bộ máy tính cho các trường khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, ĐTN đã xây dựng và duy trì thường xuyên các hoạt động thể thao như: cầu lông, bóng đá… vào ngày nghỉ và các buổi chiều sau giờ làm việc, tạo sân chơi cho đoàn viên thanh niên nâng cao sức khoẻ phục vụ tốt công tác.

Song song với những nhiệm vụ trên, ĐTN chi nhánh cũng rất coi trọng công tác phát triển đảng viên: năm qua đã có 4 đồng chí được chuyển Đảng chính thức, 5 đồng chí đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng, giới thiệu 2 đồng chí để xem xét kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được, năm qua, 11 đoàn viên thanh niên đã được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 14 đoàn viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt có 1 đoàn viên thanh niên đã được Chi nhánh bầu chọn là cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2011.

Trịnh Thế Tuyên

Các tin khác
Đoàn công tác Bộ Y tế lấy mẫu máu người dân mắc bệnh viêm da ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Kết quả bước đầu xác định virus Ricketsia “sốt mò do bọ chét” gây nên bệnh viêm da bàn tay bàn chân tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Yên Bái kiểm tra tình hình bệnh trên các cháu nhỏ.

YBĐT - Ngày 24/4, lãnh đạo đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo cùng cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh; cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục & Đào tạo (thành phố Yên Bái) đi kiểm tra, nắm bắt tình hình dịch tay chân miệng và công tác phòng chống dịch bệnh tại một số trường Mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Mô hình nuôi lợn rừng của cựu chiến binh Nguyễn Công Nghĩa cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Hết chiến tranh, những người lính Cụ Hồ năm xưa lại bước vào một cuộc chiến mới - cuộc chiến chống đói, nghèo. Trên mảnh đất còn nhiều khó khăn, vất vả này, những cựu chiến binh (CCB) Văn Chấn lại đang cùng nhau phát huy truyền thống, ý chí tự lực tự cường, vượt khó vươn lên, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, quê hương giàu mạnh.

Cộng tác viên dân số xã An Thịnh đang tư vấn cho người dân cách sử dụng thuốc tránh thai.

YBĐT - Là xã vùng thấp, đồng thời là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tương đối nhanh và bền vững của huyện Văn Yên song những năm gần đây, An Thịnh vẫn gặp phải không ít những khó khăn trong công tác DS/KHHGĐ bởi số trường hợp con thứ 3 trở lên vẫn luôn ở mức cao và chưa hề có dấu hiệu giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục